Bắt đá gà, lòi ra thầu đề “trăm triệu”

Thứ Năm, 05/11/2020, 10:35
Sau khi Lộc và Triều bị khởi tố, cơ quan điều tra đã làm rõ thầu đề là Nguyễn Chí Tâm nên truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngày 5/11, Công an huyện Bình Tân (tỉnh Vĩnh Long) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Chí Tâm (SN 1978, ngụ thị trấn Tân Quới, huyện Bình Tân) điều tra về hành vi đánh bạc.

Theo kết quả điều tra, trưa 1/9, lực lượng Công an bắt quả Nguyễn Phước Lộc (SN 1985, ngụ xã Thành Lợi, huyện Bình Tân) và nhiều người khác đang tụ tập đá gà ăn thua bằng tiền tại xã Tân Bình. 

Tâm tại cơ quan điều tra. 

Kiểm tra điện thoại của Lộc, lực lượng Công an phát hiện nhiều tin nhắn với nội dung mua, bán số đề với nhiều người. Trong đó có Phùng Hải Triều (SN 1971, ngụ xã Thành Trung, huyện Bình Tân).

Lộc khai nhận đã bán số đề cho các con bạc tại thị xã Bình Minh, với số tiền hàng trăm triệu đồng. Riêng Triều đã mua số đề nhiều lần hơn 25 triệu đồng. Sau khi bán số đề, Lộc tổng hợp lại rồi giao phơi cho thầu đề là Tâm bằng cách nhắn tin trên điện thoại. 

Chỉ tính trong 5 ngày, Tâm đã liên tiếp thực hiện hành vi đánh bạc bằng hình thức là thầu đề với số tiền gần 230 triệu đồng.

Công an huyện Bình Tân đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lộc và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Triều. Sau khi mở rộng điều tra, Công an huyện Bình Tân đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Tâm. 

Qua xác minh, Tâm có tiền sự về hành vi báo tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Hồng Quyến – Quốc Trung
.
.
.