Viện Thẩm mỹ Á Châu "tạm giữ" khách hàng

Thứ Tư, 04/10/2006, 10:00
Đến Viện Thẩm mỹ Á Châu với mục đích xoá nếp nhăn da bụng, chị Dung lại được bác sỹ Ái tiến hành phẫu thuật vùng bụng dưới qua kỹ thuật gây tê và "tạm giữ" 8 ngày.

Vào hồi 16h ngày 3/10, theo tin báo của chị Phạm Thị Thu An (ngụ tại Biên Hòa, Đồng Nai ) về việc chị họ của mình là Phạm Thị Ngọc Dung đang bị "nhốt" trái phép tại địa chỉ 116A Cao Thắng, quận 3, TP Hồ Chí Minh. Đây cũng chính là địa chỉ thẩm mỹ tư quen thuộc của những bệnh nhân có nhu cầu "làm đẹp": Viện Thẩm mỹ Á Châu do bác sĩ Nguyễn Xuân Ái đứng tên.

Với sự hỗ trợ của Công an phường 4, quận 3, TP Hồ Chí Minh cùng với đại diện Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh và đại diện tổ dân phố khu vực, 16h30' ngày 3/10, chị Dung đã được đưa ra khỏi phòng lưu bệnh nhân trong tình trạng yếu ớt, mệt mỏi, đau vùng hố chậu 2 bên.

Được biết, chị Dung có nhu cầu tới Viện Thẩm mỹ Á Châu chỉ với mục đích: xóa nếp nhăn da bụng với tiền đặt cọc là 700.000 đồng và toàn bộ chi phí trọn gói là 21 triệu đồng sau khi hoàn tất. Nhưng không hiểu sao sau khi được bác sĩ Xuân Ái tư vấn vào ngày 25/9, ngày 26/9 chị lại được bác sĩ Ái tiến hành phẫu thuật vùng bụng dưới qua kỹ thuật gây tê.

Ca mổ tiến hành trong 2 giờ, bắt đầu từ 12h ngày 26/9. Chị Dung rất thắc mắc về việc mình được phẫu thuật ngoài ý muốn và đòi giải thích từ phía bác sĩ Ái và luôn lo lắng xin về nhưng bác sĩ Ái lại không đồng ý và yêu cầu: Nếu muốn về phải làm đơn cam kết và chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu có tai biến xảy ra.

Vào ngày chủ nhật (1/10, sau mấy ngày ở tại đây), người nhà chị Dung lên thăm xin cho bệnh nhân ăn cháo nhưng nhất định nhân viên của Viện không cho vào. Con trai bác sĩ Ái hứa sẽ hoàn trả 20 triệu đồng kèm theo điều kiện: viết đơn cam kết. Tuy nhiên vào 9h sáng 3/10 chị An tới thì bị nhân viên ở đây đuổi về.

Trưa 3/10, chị An và gia đình vô cùng lo lắng nên tiếp tục cầu cứu tới Công an phường 4, quận 3…  Theo bác sĩ Phạm Kim Bình, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế, Viện Thẩm mỹ Á Châu có giấy phép kinh doanh nhưng việc phẫu thuật như với ca của chị Dung - hút mỡ bụng thì chỉ được phép thực hiện ở những phòng kỹ thuật chuyên sâu của bệnh viện có chuyên môn. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đặc biệt là bác sĩ Ái phải giải thích vì lý do gì đã tự ý "giữ" bệnh nhân trong nhà suốt từ ngày 26/9 tới nay? Hiện bệnh nhân Dung đã được đưa tới Bệnh viện Chợ Rẫy theo yêu cầu của người nhà để theo dõi

H.Nga
.
.
.