Vết trượt tội lỗi của 4 “nữ quái ma túy”

Thứ Bảy, 22/10/2016, 06:33
Bốn người phụ nữ trong đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy là bốn cảnh ngộ éo le, không ai giống ai. Cô gái trẻ nhất vừa tròn 20 tuổi, sinh ra trong một gia đình bố, mẹ bỏ nhau, sống vất vưởng không nhà... Ba người còn lại hoặc đã trải qua một lần đổ vỡ trong tình cảm; hoặc có cuộc sống riêng không hạnh phúc...


Từ sự buông thả, họ hình thành đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy qua đường chuyển phát nhanh. 

Sau một thời gian đấu tranh, đến ngày 20-10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 47) Công an TP Hà Nội đã hoàn tất bản kết luận điều tra, chuyển Viện Kiểm sát đề nghị truy tố 4 bị can về các tội danh mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Rời thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, Nguyễn Thị Trang (28 tuổi, HKTT tại phường Minh Xuân, TP Tuyên Quang) khăn gói xuống Hà Nội với bao hy vọng về một cuộc sống sung sướng nơi phồn hoa đô thị... 

Ở Hà Nội, cô gái xứ Tuyên đã làm một số nghề nhưng do lười lao động, cô ta chỉ trụ được một vài ngày rồi lại nghỉ việc. Qua môi giới của bạn bè, Trang xin làm nhân viên tại một số quán karaoke trên địa bàn, đây là công việc cô ta trụ được lâu nhất. 

Với vẻ bề ngoài xinh xắn, Trang nhanh chóng có được những khách hàng ruột. Bi kịch cuộc đời Trang bắt nguồn từ mối tình chóng vánh với người đàn ông Trang quen biết trong những cuộc chơi vô tiền khoáng hậu với rượu ngoại và ma túy. 

Khi người tình “quất ngựa truy phong” để lại Trang với cái bụng lùm lùm thì cô ta rơi vào khủng hoảng trầm trọng, Trang sống bất cần và luôn mang trong mình nỗi hận thù với đàn ông... 

Sau khi về quê sinh con trai đầu lòng, Trang lại dạt nhà xuống Hà Nội. Năm 2012, Trang bị Tòa án nhân dân quận Thanh Xuân (Hà Nội) xử phạt 24 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau khi ra tù, Trang không nghề nghiệp lại ngựa quen đường cũ. Q

ua kẻ cầm đầu một đường dây mua bán trái phép chất ma túy, khoảng tháng 2-2015, Trang quen Thu và thường xuyên được đối tượng này cho ma túy để sử dụng. Trang sau đó đã trở thành mắt xích trong đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Để tránh bị phát hiện, cùng lúc đối tượng thuê 3 căn nhà ở 3 khu vực khác nhau trong các quận nội thành của Hà Nội để sinh sống và sử dụng làm nơi tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Qua công tác quản lý địa bàn, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Phòng PC 47 Công an TP Hà Nội có thông tin về đường dây vận chuyển ma túy qua đường chuyển phát nhanh từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh. 

Đối tượng gửi hàng là một nữ giới, thường xuyên xuất hiện tại khu vực bến xe Giáp Bát, có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Từ thông tin trên, Công an quận Hoàng Mai lập án đấu tranh. 

Ngày 9-5-2015, khi Trang cùng một người bạn đến lấy ma túy tại Bến xe Giáp Bát đã bị Công an quận Hoàng Mai bắt giữ. Quá trình đấu tranh, Trang khai nhận: Khoảng 12h ngày 5-5-2015, Thu hẹn Trang đến một căn nhà trên phố Huế. 

Vũ Thị Minh Thu.

Tại đây, đối tượng này đưa cho Trang một túi nilong chứa ma túy đá và bảo Trang gửi vào TP Hồ Chí Minh cho một người đàn ông tên Hùng. Sau khi nhận hàng, Trang mang số ma túy trên về nhà thuê trọ ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên (Hà Nội); chia nhỏ thành 5 túi, mỗi túi đựng 100g; phần còn lại Trang giữ để sử dụng cá nhân. 

Sau đó, Trang nghĩ ra một số điện thoại rồi viết tên của bạn trai Trang lên trên đó. Chiều tối cùng ngày, Trang mang thùng hộp carton chứa ma túy ra Bến xe Giáp Bát để gửi vào TP Hồ Chí Minh nhưng bị trễ giờ nên đã gửi lại một nhân viên của văn phòng Công ty vận tải Hiền Phước nhờ chuyển hộ. 

Đến khoảng 14h ngày 9-5-2015, Thu yêu cầu Trang kiểm tra vì đầu ở TP Hồ Chí Minh chưa nhận được thùng carton chứa ma túy đá... 

Khi Trang đến kiểm tra và lấy hàng thì bị Công an quận Hoàng Mai bắt giữ. Tang vật lực lượng chức năng thu giữ là 499,013g. Tiến hành khám xét 3 nơi thuê trọ của Trang đã thu giữ một lượng lớn ma túy và các phương tiện phục vụ cho hoạt động phạm tội. 

Vụ án sau đó được chuyển đến Phòng PC 47 Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra mở rộng. Trong khi các biện pháp nghiệp vụ đang được triển khai thì Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội có thông tin của một công ty chuyển phát nhanh ở Hà Nội về việc tiếp nhận một chiếc thùng carton, người gửi là một phụ nữ, chuyển vào quận 10, TP Hồ Chí Minh có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Khi tiến hành kiểm tra túi bưu phẩm trên, Công an quận Thanh Xuân phát hiện bên trong có chứa 265,41g được gửi kèm với 13 vỉ thuốc bổ. 

Sau khi lấy lời khai của những người có liên quan, Công an quận Thanh Xuân xác định đối tượng nghi vấn là Phạm Bích Liên (39 tuổi, trú tại phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), có 3 tiền án về hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy. 

22h ngày 25-7-2015, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã tổ chức lực lượng bắt Phạm Bích Liên. Vào thời điểm kiểm tra, đối tượng này đang bán ma túy cho Tống Quỳnh Anh (SN 20 tuổi, trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Có chồng là một đối tượng nghiện ma túy, Liên hiểu hơn cả nỗi cơ cực của một người vợ có chồng dính vào tệ nạn. Song siêu lợi nhuận của ma túy khiến chị ta không thắng nổi mình. Liên từng bị Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng xử phạt 24 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Sau khi được đặc xá, đối tượng này lại ngựa quen đường cũ và trở lại trại giam vào năm 2002 với mức án 42 tháng tù giam về tội danh trên. Mối quan hệ giữa Liên và Thu có từ 20 năm trước, khi cả hai cùng làm cắt tóc, gội đầu cho một cửa hàng. 

Sau này, cả hai cùng cải tạo tại Trại giam Ninh Khánh (Ninh Bình) thì càng trở nên thân thiết. Sau khi Thu chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, cả hai thường gặp gỡ nhau rồi hình thành đường dây mua bán trái phép chất ma túy....

Qua mối quan hệ với con gái Liên, Quỳnh Anh quen Liên. Hoàn cảnh của Quỳnh Anh cũng rất đáng thương. Sau khi bố, mẹ bỏ nhau, Quỳnh Anh dạt nhà bỏ đi lang thang và thường sinh sống tại nhà của Liên. 

Cũng vì thế, cô gái này cũng bị mẹ của bạn thân dẫn dắt vào đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Khoảng 9h30 ngày 25-7-2015, Liên và Quỳnh Anh đang ăn sáng ở đường Quỳnh Lôi thì Thu đưa cho Liên một túi ma túy để trong thùng carton yêu cầu gửi vào TP Hồ Chí Minh. Liên sau đó đã liên lạc với một công ty chuyển phát nhanh, chuyển số hàng trên vào TP Hồ Chí Minh với cước phí 180 nghìn đồng. 

Sau khi gửi số hàng trên, Liên quay về nhà thì gặp Quỳnh Anh hỏi mua 10 viên ma túy “kẹo” với giá 3,2 triệu đồng. Trong khi cả hai đang giao dịch mua bán hàng thì bị phát hiện và bắt giữ. 

Từ lời khai của các đối tượng, Phòng PC 47 Công an TP Hà Nội xác định Thu có tên đầy đủ là Vũ Thị Minh Thu (39 tuổi, trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng), đối tượng nghiện, có 2 tiền án về hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Thu cũng là mắt xích trong đường dây ma túy do Công an quận Hoàng Mai bắt giữ. Sinh ra trong một gia đình có bố, mẹ đều bị bắt giữ về tội danh trên; ba anh trai cũng dính đến ma túy nên Thu cũng không thoát khỏi vòng xoáy tội lỗi đó. 

Thu không lấy chồng, chị ta cặp kè với các đối tượng cầm đầu trong các đường dây mua bán trái phép chất ma túy, có lối sống cực kỳ buông thả... 

Sau khi củng cố chứng cứ, ngày 30-3-2015, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Thu về tội mua bán trái phép chất ma túy; đồng thời ra quyết định truy nã đối tượng trên toàn quốc. 

Sau một thời gian trinh sát, ngày 20-6, Phòng PC 47 Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Thu, khi đối tượng đang lẩn trốn tại quận Hai Bà Trưng. Chuyên án kết thúc đã ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh.

Xuân Mai
.
.
.