Vết trượt dài của một thầy giáo

Thứ Ba, 22/02/2011, 14:12
Đã hơn nửa tháng trôi qua, nhưng không khí đau buồn vẫn còn giăng kín trong ngôi nhà nhỏ của gia đình anh Võ Siêm, 44 tuổi, trú ở thôn Phú Sen, xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa (Phú Yên). Người đàn ông đó vĩnh viễn ra đi sau một cuộc ẩu đả, còn kẻ gây án từ vị thế của một giáo viên tiểu học đã phải rời khỏi bục giảng để đếm bước vào trại tạm giam.

Mọi chuyện bắt nguồn từ cuộc tình "già nhân ngãi, non vợ chồng" giữa Đinh Triệu Vỹ, 43 tuổi, trú ở thôn Phong Niên, xã Hòa Thắng, giáo viên Trường Tiểu học xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa với người đàn bà Trần Thị Cẩm Chương, 41 tuổi, trú ở thôn Định Thọ, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa. Dù là một phụ nữ nhưng Chương không từ chối cuộc chơi với bia rượu, nên nhiều lần cô ta cùng người yêu bày bia rượu tại nhà để uống.

Khi "ma men" làm chủ, họ gây sự, cãi vã, xô xát lẫn nhau, thậm chí nhiều lần trong cơn chếnh choáng men say, Vỹ không chỉ hành xử Chương bằng nắm đấm, mà còn ngang nhiên đập phá một số vật dụng trong gia đình. Sau những cuộc xô xát đó, Công an thị trấn Phú Hòa phải đến hiện trường can thiệp, lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính.

Tuy nhiên, tố chất của một nhà giáo trong đời sống sinh hoạt của Vỹ đã giảm thiểu dần sau những cuộc nhậu với người tình, nên cách đây hai năm, Công an thị trấn Phú Hòa đã gửi văn bản đến Trưởng phòng giáo dục huyện Phú Hòa và Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Hòa Định Tây, kiến nghị xem xét tư cách đạo đức nhà giáo đối với Đinh Triệu Vỹ.

Khoảng 18h ngày 28/1, Vỹ đến nhà Chương bày cuộc nhậu. Hai giờ sau đó, người đàn bà góa phụ còn khát chất men nên đòi bám theo người yêu về nhà của Vỹ để nhậu tiếp, nhưng hai đứa con can ngăn. Lo ngại một cuộc cãi vã, xô xát sẽ xảy ra, hai đứa con gái của Chương điện báo cho chú, bác ruột là Võ Siêm, Võ Chín đến can thiệp.

Không kiềm chế bực tức trước những lời lẽ thách thức ngạo mạn của Vỹ, anh em Siêm, Chín xông vào đánh đập, rồi vung tay dao đâm một nhát vào vùng hông trái của Vỹ, khiến Vỹ phải lẩn trốn. Thay vì dừng lại ở đó, anh em Siêm, Chín dắt xe máy của Vỹ sang trước cửa nhà người em trai của Chương là Trần Phụng Toàn, 36 tuổi. Sau khi xả lốp, tháo vòi dẫn xăng xe máy, cả hai vào nhà anh Toàn bày cuộc rượu để chờ Vỹ trở lại.

Khoảng 2h sáng hôm sau, Vỹ đến nhà Chương và biết anh em Võ Siêm đã "quản lý" xe máy để "bẫy" mình, nên xuống nhà bếp của người tình lấy chiếc kéo dài 15cm lận túi quần trước khi bước sang cửa ngõ nhà anh Toàn. Phát hiện Vỹ đến lấy xe, Siêm và Chín rượt đuổi ngược quốc lộ 25 hơn 20m, thì Vỹ dừng lại rút chiếc kéo đâm nhiều nhát vào người Siêm, khiến nạn nhân gục ngã tại hiện trường. 3 giờ sau đó, biết tin nạn nhân đã chết, hung thủ gây án đến Công an huyện Phú Hòa đầu thú.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND sáng 16/2, Thượng tá Hồ Tấn Thắng - Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên cho biết, Đinh Triệu Vỹ đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội giết người

Phan Thế Hữu Toàn
.
.
.