Vay tiền không được thì đánh chết hàng xóm

Thứ Hai, 02/06/2008, 17:37

Sang nhà bà Thảo hỏi vay tiền nhưng bị từ chối, Ngô Sơn Dương xô ngã bà Thảo xuống đất rồi dùng dao và gạch tấn công liên tiếp khiến bà chết ngay tại chỗ.

TAND tỉnh Vĩnh Phúc vừa kết thúc phiên tòa xét xử vụ án hình sự về tội giết người và cướp tài sản. Bị cáo trong vụ án này là Ngô Sơn Dương, 31 tuổi, trú tại thôn Bến Cả, xã Yên Lập, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Dương đã có vợ, con và là đối tượng nghiện ma túy. Do biết bà Nguyễn Thị Thảo, ở cùng khu vực có tiền cho vay lãi, sáng 29/1, Dương đến nhà bà Thảo hỏi vay tiền. Biết Dương bị nghiện ma túy nên bà Thảo không cho vay tiền và có to tiếng với Dương.

Không thực hiện được mục đích, Dương xô ngã bà Thảo xuống đất rồi dùng dao và gạch tấn công liên tiếp khiến bà chết ngay tại chỗ. Khi Dương thực hiện hành vi giết bà Thảo, không ai biết. Chỉ đến khi con dâu bà Thảo đi sang nhà mẹ chồng thì mới phát hiện ra bà Thảo đã chết (bà Thảo sống một mình).

Gây án xong, Dương lục túi của bà Thảo lấy được hơn 60.000 đồng và bỏ về nhà. Trước tòa, bị cáo Dương thừa nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên. Nhận thấy hành vi của bị cáo đã gây ra cho bà Thảo là đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX tuyên phạt bị cáo Dương mức án chung thân về hai tội Giết người và Cướp tài sản.

Ngoài ra, HĐXX còn buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại khoản tiền mai táng và tổn thất tinh thần theo quy định của pháp luật

Nguyễn Hưng
.
.
.