Vây bắt 7 thanh niên đánh tài xế taxi để cướp

Chủ Nhật, 26/10/2008, 15:39
Đêm qua, lực lượng CS 113 Công an TP Đà Nẵng và hàng chục xe taxi của Mai Linh đã vây kín đoạn đường Trần Quốc Toản để giăng bắt 7 thanh niên đã chặn cướp và đánh lái xe taxi của hãng Mai Linh bị thương.

Theo tường trình của lái xe Đỗ Văn Vũ - lái xe số hiệu D59, BKS 43S-1439 thì: Vào lúc 19h30 đêm 25/10, vào thời điểm trên anh Vũ chở 7 khách là thanh niên đến quán Cà phê Điểm Nóng số 38 Trần Quốc Toản, Đà Nẵng.

Khi đến nơi, 1 trong 7 khách đưa cho anh 20 ngàn đồng tiền cước taxi và anh tiếp tục chạy khách. Khi xe vừa chạy được một đoạn thì một trong 7 hành khách này đã gọi điện về tổng đài yêu cầu taxi quay lại chỗ cũ vì “đưa nhầm 20 ngàn đồng thành 500 ngàn đồng” nên anh Vũ quay lại chỗ cũ.

Khi đến nơi, anh Vũ khẳng định anh chỉ nhận được 20 ngàn đồng chứ không có bất cứ tờ 500 ngàn đồng nào và nói “tôi chạy cả ngày nay chưa được 500 ngàn đồng, nếu không tin thì mấy anh kiểm tra ví tiền của tôi thì biết”.

Khi anh Vũ vừa nói xong thì một số người trong nhóm người này xông vào giằng lấy hơn 300 ngàn đồng của anh Vũ và xông vào đánh hội đồng anh Vũ tới tấp. Nhiều người dân thấy nhóm thanh niên này đánh anh Vũ dã man nhưng không dám vào can ngăn cho đến khi anh Vũ điện thoại cầu cứu Cảnh sát 113 và tổng đài Mai Linh.

Ngay lập tức, lực lượng CS 113 và hàng chục xe taxi của Mai Linh đã đến ứng phó và vây kín đoạn đường Trần Quốc Toản để giăng bắt đối tượng.

Được sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân, lực lượng CS113 và lái xe taxi đã bắt được 2 trong 7 đối tượng cướp tiền và hành hung anh Vũ.  

Anh Trần Thái Thiên Cảnh, Trưởng điều hành Taxi Mai Linh tại Đà Nẵng, cho biết thêm: Hiện sức khỏe của lái xe Đỗ Văn Vũ rất yếu, toàn thân bầm tím và không thể tiếp tục công việc.

Trước đó lúc 3h45 ngày 23/10/2008, anh Ngô Quốc Diễm - tài xế taxi Mai Linh - bị Võ Nguyên Phong một đối tượng nghiện ma túy nặng, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê đi xe taxi của anh cướp ĐTDĐ rồi bỏ chạy và bị Cảnh sát đặc nhiệm Công an TP Đà Nẵng (PC 22) Công an TP bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Hải Châu  tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng cướp tiền và hành hung taxi

Hà Linh
.
.
.