Lần thứ 4 vào tù vì đánh chết trộm

Thứ Tư, 19/04/2017, 14:25
Bức xúc về việc Anh lấy trộm xe máy của mình nên Cường tấn công liên tiếp vào vùng ngực Anh gây trọng thương. Khi lực lượng Cảnh sát 113 đến hiện trường thì thấy Anh có biểu hiện khó thở nên đưa đến Bệnh viện Quân y 103 cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong.


Ngày 19- 4, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quý Cường (50 tuổi, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội). Nạn nhân là Vũ Ngọc Anh (40 tuổi, trú tại quận Hà Đông).

Theo bản án sơ thẩm, trưa 5-10-2016, Cường dựng chiếc xe máy Wave, biển kiểm soát 29E1- 739.48 ở sân nhà và nấu cơm trong bếp thì nghe tiếng động lạ. Nhìn ra sân, Cường thấy Anh đang dắt xe máy của mình ra cổng nên truy đuổi. 

Được sự hỗ trợ của người dân, Cường đã khống chế Anh và trói lại, sau đó nhờ người báo cơ quan Công an đến để bàn giao đối tượng trộm cắp tài sản. 

Bị cáo Cường tại phiên xử.

Trong lúc chờ cơ quan Công an đến, bức xúc về việc Anh lấy trộm xe máy của mình nên Cường tấn công liên tiếp vào vùng ngực Anh gây trọng thương. Khi lực lượng Cảnh sát 113 đến hiện trường thì thấy Anh có biểu hiện khó thở nên đưa đến Bệnh viện Quân y 103 cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong. 

Kết quả giám định pháp y cho thấy, nguyên nhân gây tử vong cho Anh là do chấn thương ngực nặng gây gẫy xương ức, vỡ tiểu nhĩ trái của tim.

Tại phiên xử sơ thẩm, bị cáo Cường thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Điều đáng nói là trước khi gây ra vụ án này, Cường đã có tới ba tiền án về hai tội trộm cắp tài sản và đánh bạc. Lần phạm tội này của Cường được xác định là tái phạm nguy hiểm. Vì thế, HĐXX quyết định tuyên phạt Cường hình phạt nghiêm khắc để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Nguyễn Hưng
.
.
.