Vào nhà nghỉ "tâm sự" gặp cướp

Thứ Tư, 25/03/2009, 14:45
Ngọc và bạn gái thuê phòng ở một nhà nghỉ để “tâm sự”. Nghe tiếng gõ cửa, Ngọc ra mở liền bị 2 thanh niên dùng dao tông xông vào chém tới tấp rồi cướp tiền và tài sản.
>> Nhà nghỉ "sinh" đủ loại tệ nạn

Như Báo CAND đã đưa tin, khoảng 13h ngày 18/3, tại nhà nghỉ số 27 đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã xảy ra vụ cướp tài sản nghiêm trọng. Bị hại là Trần Minh Ngọc, 17 tuổi, trú tại Bùi Xương Trạch, Hà Nội đưa bạn gái là Mã Hoàng H.C., 18 tuổi, trú tại Phúc La, Hà Đông đến nhà nghỉ số 27 để "tâm sự" thì bất ngờ bị hai đối tượng xông vào chém trọng thương và cướp 2 chiếc ĐTDĐ và 100.000 đồng. Thông tin này ngay sau đó đã được báo về Công an quận Thanh Xuân…

Ngay sau khi nhận được tin báo, xét thấy tính chất nghiêm trọng của sự việc, Ban chỉ huy Công an quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận vào cuộc điều tra truy xét. Bước đầu, tổ công tác đã lấy lời khai của bị hại và các nhân chứng, đồng thời rà soát những đối tượng có biểu hiện nghi vấn xuất hiện trên địa bàn.

Quá trình điều tra tổ công tác được biết, hai tên cướp vừa gây án cũng là khách trọ trong khu nhà nghỉ 27 đường Nguyễn Tuân, chúng là Phạm Văn Dũng, 22 tuổi, trú tại xã Quảng Nghĩa (Móng Cái, Quảng Ninh) và Lê Văn Tình, 23 tuổi, trú tại thôn 3 (Xuân Dương, Thường Xuân, Thanh Hoá). Lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng này được triển khai vào ngày 21/3.

Khi được đưa về trụ sở Công an quận Thanh Xuân, 2 đối tượng đã khai nhận, chính chúng là thủ phạm đã chém trọng thương anh Ngọc để cướp tài sản. Dũng và Tình cho biết, chúng trọ ở nhà nghỉ 27 đường Nguyễn Tuân từ 10 ngày trước.

Hôm vụ án xảy ra, tình cờ chúng phát hiện ở phòng trọ sát vách có đôi nam nữ vào thuê phòng "tâm sự", do đó chúng đã tranh thủ ra tay. Bọn này hành động hết sức côn đồ, khi cửa phòng vừa mở, chúng liền dùng dao tông chém tới tấp vào anh Ngọc khiến anh bị trọng thương rồi cướp tiền và tài sản.

Mở rộng điều tra, tổ công tác được biết, trước đó bọn Dũng - Tình đã gây ra tổng cộng 15 vụ trộm cắp và cưỡng đoạt tài sản của các đôi tình nhân trên địa bàn quận Thanh Xuân.

2 tên cướp đều nghiện ma tuý nặng, học hành dang dở, Dũng lớp 6, Tình lớp 3 và đã bỏ quê ra Hà Nội lang thang từ nhiều năm nay. Chúng quen nhau qua những lần đi mua ma tuý về hút, chích và từ đó dính với nhau như hình với bóng.

Để có tiền hưởng thụ, chơi bời, chúng bàn nhau đi cướp tài sản của các đôi tình nhân vẫn ngồi tâm sự ở những khu công viên và ở trong các phòng trọ. Hễ thấy đôi trai gái nào đang mải ôm nhau, bọn chúng gí dao vào chàng trai khống chế và cướp.

Ngoài ra, đã không ít lần chúng mò vào những khu nhà đang xây dựng để trộm cắp tài sản của các thợ xây. Khi rủng rỉnh tiền, 2 đứa đến nhà nghỉ chứ không lang thang vật vờ như những ngày đầu mới nhập bọn.

Hôm đầu tiên đến nhà nghỉ 27 đường Nguyễn Tuân, Dũng tình cờ gặp Nguyễn Thị H., học sinh lớp 11 Trường THPT ở tỉnh Sơn La, trốn gia đình xuống Hà Nội chơi với bạn. Khi gặp Dũng, H. đã bị anh ta tán tỉnh và yêu anh ta chết mê chết mệt. Không hề biết Dũng là đối tượng nghiện ma tuý, là tên cướp chuyên nghiệp, H. đã đưa anh ta về ra mắt bố mẹ mình.

Tại nhà H., Dũng giới thiệu anh ta là nhân viên một công ty kinh doanh ở Hà Nội, hay phải đi làm tối. Bố mẹ H. tin thật. 3 ngày Dũng ở chơi, anh ta được cả nhà cô gái chăm sóc, tiếp đón tận tình như thượng khách. Khi quay về Hà Nội, Dũng lại tiếp tục cùng đồng bọn là Lê Văn Tình đi cướp tài sản.

Một lần, khi cướp được chiếc điện thoại đẹp, Dũng liền mang lên Sơn La tặng người yêu. Chẳng nghi ngờ gì, cô bé hồn nhiên nhận quà và ngày nào cũng dùng chiếc điện thoại đó để nhắn tin cho tên cướp mà cô tự nhận là "chồng yêu". Chỉ đến khi lực lượng Công an quận Thanh Xuân về Sơn La để điều tra và thu hồi tang vật vụ cướp, cả nhà cô bé mới bất ngờ…

Các điều tra viên thụ lý vụ án này cho hay, để điều tra ra 2 đối tượng Phạm Văn Dũng và Lê Văn Tình, các anh đã gặp vô vàn khó khăn vất vả. Quá trình thu thập tài liệu, các anh được biết 2 tên cướp hiện cũng đang thuê trọ tại khu nhà nghỉ 27 đường Nguyễn Tuân, vả lại đây chính là nơi xảy ra vụ cướp tài sản nghiêm trọng nên tổ công tác đã đến làm việc với chủ kinh doanh để thu thập thông tin. Tuy nhiên, khi tổ công tác xác minh thì vợ chồng chủ trọ là Đặng Trần Thắng và Trần Thu Hằng tỏ thái độ không hợp tác.

Trong khi 2 tên cướp khai đã ở trọ trong khu nhà này hơn 10 ngày, vậy nhưng khi kiểm tra sổ kinh doanh thì tổ công tác được biết chủ trọ chẳng hề ghi tên khách, thậm chí cũng chẳng lưu CMND của khách và không khai báo tạm trú, tạm vắng với cơ quan Công an. Chính bởi kiểu kinh doanh vi phạm, vì lợi nhuận mà bất chấp luật pháp của chủ nhà nghỉ này nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc nêu trên.

Bên cạnh việc khởi tố 2 đối tượng Phạm Văn Dũng và Lê Văn Tình về tội cướp tài sản, Công an quận Thanh Xuân cũng đang điều tra những sai phạm của nhà nghỉ 27 đường Nguyễn Tuân.

Đề nghị ai là bị hại của những đối tượng cướp nêu trên, hãy đến Công an quận Thanh Xuân trình báo, hoặc liên hệ đến số điện thoại 043 8585615 để được giúp đỡ

H.Giang
.
.
.