Vào "hang", bắt thêm “nữ quái ma túy” vùng sơn cước

Chủ Nhật, 11/11/2012, 11:33
Nhà Bàn Tài Quý, dân cư ở đây thưa thớt, phía trước là QL6 nhưng phía sau lại là rừng núi hiểm trở. Ngay sát nhà à một số hộ gia đình anh chị em của thị. Chính vì vậy, đây đã trở thành điểm cực nóng được các “trùm” ma túy coi đó là “đắc địa”, nơi giao dịch, tập kết và xuất “hàng” đi khắp nơi.
>> Xóa sổ đường dây ma túy lớn Sơn La - Hải Phòng

Ngày 6/11, Công an huyện An Dương, TP Hải Phòng qua mở rộng chuyên án do “trùm” ma túy Sòng A Khai (tức Của), ở bản San Cài, xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cầm đầu đã bắt quả tang Nguyễn Bá Phô, trú tại thôn Kinh Giao, xã Tân Tiến, huyện An Dương đang vận chuyển 2 bánh heroin, 1.000 viên hồng phiến.

Quá trình thẩm vấn Phô, lực lượng Công an huyện đã tiếp tục làm rõ thêm nhiều nhánh của đường dây ma túy Sùng A Khai... Ngay đêm 7/11, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy – Công an huyện An Dương do Thượng tá Nguyễn Hải Triều - Phó trưởng Ban chuyên án phụ trách với sự phối hợp của PC 47 - Công an TP Hải Phòng chia nhiều mũi lên đường đi một số địa bàn vùng Tây Bắc. Mặc dù phải xuyên rừng, lội suối, vượt đèo, song để đảm bảo yếu tố bí mật bất ngờ, các trinh sát đã cố gắng khắc phục khó khăn, nguy hiểm để có mặt tại các điểm phục kích đúng thời gian quy định.

Một trong điểm chốt phục kích chính là nơi ở của “nữ quái” ma túy trong đường dây - đối tượng Bàn Thị Quý, 38 tuổi, ở xóm Tam Hòa, xã Tân Sơn, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Thị chính là kẻ đã giao 2 bánh heroin và 1.000 viên hồng phiến cho Nguyễn Bá Phô mang về Hải Phòng ngày 6/11 vừa qua. Dân cư ở đây thưa thớt, phía trước là QL6 nhưng phía sau khu nhà lại là rừng núi hiểm trở. Ngay sát nhà Bàn Thị Quý là một số hộ gia đình anh chị em của thị. Chính vì vậy, đây đã trở thành điểm cực nóng được các “trùm” ma túy coi đó là “đắc địa”, nơi giao dịch, tập kết và xuất “hàng” đi khắp nơi. Khi xảy ra bất trắc, các đối tượng có thể nhanh chóng lẩn trốn vào rừng và sử dụng vũ khí “nóng” chống lại lực lượng Công an.

Qua 1 đêm phục kích nơi “rừng thiêng, nước độc” đầy thử thách, đúng 8h30 ngày 9/11, các mũi trinh sát có sự phối hợp của Công an địa phương đã bất ngờ xuất hiện, triển khai lệnh bắt khám xét khẩn cấp đối với Bàn Thị Quý tại nhà thị.

Nhờ kế hoạch chi tiết, cụ thể và hiệp đồng triển khai chặt chẽ, việc bắt, khám xét nơi ở của bị can diễn ra hết sức nhanh gọn khiến đối tượng và đồng bọn không kịp trở tay. Bàn Thị Quý đã bị bắt, lực lượng Công an đã thu tại nhà Quý 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải cùng 17 viên đạn, trong đó có 1 viên đã lên nòng

Quốc Phòng - Văn Thịnh
.
.
.