Vận động hai đối tượng giết người lẩn trốn tại Trung Quốc về nước đầu thú

Thứ Tư, 14/06/2017, 08:04
Sau gần một năm lẩn trốn tại Hà Khẩu, Vân Nam (Trung Quốc), được sự vận động của Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an TP Hà Nội và Công an quận Hoàng Mai, Lê Tuấn Anh (31 tuổi, trú tại tổ 13) và Trần Tất Tuyền (26 tuổi, ở tại tổ 12, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã đến cơ quan Công an đầu thú. Tuấn Anh và Tuyền là 2 đối tượng gây ra vụ trọng án hơn một năm về trước, làm một nạn nhân tử vong.


Liên quan đến vụ án trên, Công an quận Hoàng Mai cho biết đang tổ chức lực lượng ráo riết truy bắt Lê Bá Thịnh (40 tuổi, trú tại tổ 20B, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai). Thịnh bị cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng.

Vụ việc xuất phát từ nguyên nhân giản đơn nhưng với bản chất của những đối tượng hình sự từng nhiều lần ra tù, vào tội, các đối tượng lại chọn cách hành xử theo kiểu xã hội đen. Hôm đó là ngày 4-4-2016, như thường lệ, anh Bùi Xuân Đạt (46 tuổi) ngồi bán trà đá ở khu vực gần nhà riêng. Ngoài các loại nước giải khát, anh còn để một ống điếu phục vụ những khách hàng có nhu cầu.

Trần Tất Tuyền và Lê Tuấn Anh.

Khoảng 14h hôm đó, Lê Bá Thịnh  tìm đến quán, song anh ta chỉ hút điếu thuốc lào rồi thản nhiên đứng dậy, chẳng nói với anh Đạt một câu gì. Không hài lòng, anh Đạt tỏ thái độ khó chịu... vì thế giữa hai bên đã xảy ra lời qua tiếng lại.

Sự việc được mọi người can ngăn những tưởng sẽ dừng lại ở đó, nào ngờ với bản tính côn đồ, đối tượng Thịnh đã liên hệ với Tuấn Anh và Tuyền, nhờ các đối tượng này dằn mặt anh Đạt... Tuấn Anh, Tuyền và Thịnh  đã truy đuổi, đánh nạn nhân phải trốn chạy. Các đối tượng còn đập phá quán trà đá của anh Đạt.

Sau khi 3 đối tượng bỏ đi, anh Đạt liền đem câu chuyện này kể lại với người em trai là Bùi Xuân Điệp. Trong khi hai anh em đang nói chuyện tại quán nước thì Tuấn Anh cùng Tuyền quay lại. Tuyền mang theo một con dao, còn Tuấn Anh cũng cầm 1 thanh đao, lao tới đuổi đánh anh Đạt. Anh Đạt bị Tuyền đâm trọng thương và tử vong tại bệnh viện.

Nhận tin báo về vụ trọng án, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ trên địa bàn tổ chức lực lượng truy đuổi theo hướng bỏ chạy của các đối tượng gây án.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Tuấn Anh, Trần Tất Tuyền về tội giết người; Lê Bá Thịnh về hành vi gây rối trật tự công cộng, lệnh truy nã các đối tượng cũng được phát đi ngay sau đó. 

Sau khi gây án, Tuấn Anh và Tuyền đã trốn sang Trung Quốc; đối tượng Thịnh cũng bỏ trốn khỏi địa phương. Thông qua những người quen biết, có tầm ảnh hưởng với Tuấn Anh và Tuyền, Công an TP Hà Nội đã vận động hai đối tượng giết người về nước đầu thú. Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai kêu gọi Lê Bá Thịnh đến cơ quan Công an đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Xuân Mai
.
.
.