Vận chuyển ma tuý giúp “bà chị” lĩnh án 20 năm tù

Thứ Bảy, 14/11/2020, 08:41
Nhân đồng ý giao hàng hộ Nhung 8 túi thuốc “lắc”, 1 gói ma túy “đá” và 1 túi Ketamine về huyện Mỹ Đức. Trên đường đến khu vực đầu ngõ 5 phố Đại Đồng thì bị Tổ công tác kiểm tra, phát hiện và bắt giữ…


Ngày 12/11, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nhân (SN 1989, trú tại thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, ảnh) 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Trước khi gây ra vụ án này, tháng 10/2018, Nhân đã bị TAND huyện Mỹ Đức xử phạt 13 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo bản án sơ thẩm, sáng 21/4/2020, tại khu vực ngã 5 (phố Đại Đồng, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức), Tổ công tác của Công an TP Hà Nội phát hiện ôtô nhãn hiệu Kia Cerato màu trắng có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tổ công tác phát hiện, bắt quả tang trên xe của Nhân có ma túy. 

Bị cáo Nguyễn Văn Nhân. 

Tại cơ quan điều tra Nhân khai, đầu năm 2018, anh ta quen biết đối tượng tên Nhung (ở huyện Thanh Trì, TP Hà Nội). Nhân đã nhiều lần đến nhà Nhung để sử dụng và mua ma túy. Tại đây, Nhân gặp nhiều người khác nên biết Nhung là người bán lẻ ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn TP Hà Nội.

Khoảng 0h ngày 21/4/2020, Nhân lái xe ôtô đến nhà Nhung để mua ma túy. Nhưng Nhung không bán ma tuý cho Nhân mà đưa cho anh ta một ít Ketamine (chất gây nghiện) để sử dụng. Sau khi Nhân sử dụng xong, Nhung đưa cho Nhân 8 túi thuốc “lắc”, 1 gói ma túy “đá” và 1 túi Ketamine bảo mang về địa phận huyện Mỹ Đức, chị ta sẽ lấy để bán cho khách sau. 

Nhân đồng ý và cất số ma tuý đó vào gầm ghế lái của xe ôtô. Trên đường về đến khu vực đầu ngõ 5 phố Đại Đồng thì bị Tổ công tác kiểm tra, phát hiện và bắt giữ… 

Về đối tượng tên Nhung, cơ quan điều tra đã xác minh theo địa chỉ Nhân khai. Chủ nhà là anh Nguyễn Văn Huy khai, anh không biết Nhung là ai, nhưng có cho Trần Thị Phương Anh (SN 1993, quê Hải Dương) thuê nhà và không biết người thuê sử dụng vào mục đích gì, có cho ai thuê lại hay không. Do đó cơ quan điều tra không có căn cứ xác minh làm rõ nữ đối tượng Nhung. 

Tuy nhiên, để tránh bỏ lọt tội phạm, cơ quan điều tra đã quyết định tách rút tài liệu liên quan đến đối tượng Nhung để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý sau. Đối với Trần Thị Phương Anh, cơ quan điều tra đã xác minh và kết quả cho thấy, chị này đã vắng mặt khỏi địa phương nhiều năm nay, chính quyền địa phương không rõ đi đâu, làm gì. 

Nguyễn Hưng
.
.
.