Vận chuyển 2 kg ma túy với giá 10 triệu đồng

Thứ Năm, 28/05/2020, 11:19
Kiểu vận chuyển 2 kg ma túy cho một người đàn ông ở Campuchia về tỉnh Kiên Giang để giao lại cho Hạnh để lấy tiền công 10 triệu đồng.

Sáng nay 28/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đang tạm giam 3 đối tượng gồm: La Thị Kiểu, SN 1970, ngụ huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang; Nguyễn Thị Hạnh, SN 1983, ngụ huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang về tội vận chuyển, tàng trử trái phép chất ma túy và Đặng Hoàng Thành, SN 1992, ngụ thành phố Hà Tiên (Kiên Giang) về tội không tố giác tội phạm.

Hạnh và Kiểu (từ trái sang).

Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 24/4, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Kiên Giang và tỉnh An Giang phối hợp triệt phá chuyên án, bắt quả tang La Thị Kiểu đang vận chuyển, tàng trữ trái phép 2 kg ma túy đá cùng với Nguyễn Thị Hạnh tại một nhà trọ thuộc xã Giục Tượng, huyện Châu Thành.

Tại cơ quan điều tra Kiểu khai nhận, 2 kg ma túy trên là do thị vận chuyển  thuê cho một người đàn ông ở Campuchia (qua tỉnh An Giang) về tỉnh Kiên Giang để giao lại cho Hạnh để lấy tiền công 10 triệu đồng.

Số ma túy bị thu giữ.

Trước khi bị bắt, Kiểu đã vận chuyển trót loạt 3 vụ ma túy đá từ Campuchia vào Việt Nam để giao cho Hạnh tại địa bàn tỉnh An Giang.

Ngoài ra, khi khám xét nhà của Kiểu và Hạnh, lực lượng Công an còn thu giữ 40 bịch ma tổng hợp và 212 viên thuốc lắc.

Riêng đối tượng Thành sống chung với Hạnh như vợ chồng, mặc dù biết Hạnh có tàng trử ma tuý nhưng Thành không tố giác nên cũng bị liên lụy.

Đặng Hoàng Thành.

Hiện nay vụ án đang được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Kiên Giang điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Văn Vũ
.
.
.