Vạch trần màn kịch cướp "thôi miên" của bà chủ tiệm vàng

Thứ Ba, 25/10/2011, 11:19
Vì bị trục trặc trong việc cho vay mượn tiền của nhiều người, bà Nguyễn Thị Thúy - chủ hiệu vàng Tín Huy (Quảng Ngãi) lên kế hoạch dựng vở kịch bị cướp. "Diễn viên" đóng vai cướp là Ngô Quang Trưởng - người em họ thân tín với bà Thúy.

Vụ "dùng thuốc mê cướp tiệm vàng" lớn nhất từ trước đến nay đã gây xôn trong trong tỉnh Quảng Ngãi và cả nước trong những ngày qua,  đến chiều 24/10, vụ việc đã được làm sáng tỏ. Đây chỉ là màn kịch của bà chủ hiệu vàng Tín Huy (ở thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn) và một số người thân trong gia đình.

Khoảng 15h ngày 24/10, tại nhà bà Dương Thị Tịnh (53 tuổi) ở thôn An Châu, xã Bình Thới, huyện Bình Sơn, lực lượng Công an tỉnh phối hợp Công an huyện Bình Sơn tổ chức khám xét nhà và phát hiện trong tủ nhà cất giấu túi bao đựng vàng và tiền. Đây là số vàng và tiền trong vụ hiệu vàng Tín Huy báo bị cướp với số lượng "khủng" trên 7 tỷ đồng. Qua kiểm tra trong túi có hàng trăm sợi dây chuyền vàng, sợi lách, chỉ vàng, kiềng… cùng nhiều tiền khác.

Tiếp đó, lực lượng Công an cũng đã tiến hành kiểm tra số tiền gần 1 tỷ mà bà Nguyễn Thị Thúy - chủ hiệu vàng dựng lên bị cướp.

Thời điểm lực lượng Công an làm việc tại hiệu vàng Tín Huy, hàng trăm người dân hiếu kỳ cùng nhiều người cho bà chủ hiệu vàng vay tiền, vàng kéo đến xem gây ách tắc giao thông tuyến quốc lộ 1A. Lực lượng Công an huyện Bình Sơn đã bố trí trên 20 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ, phân luồng giao thông.

Bước đầu được biết, vì bị trục trặc trong việc cho vay mượn tiền của nhiều người, bà Thúy lên kế hoạch dựng vở kịch bị cướp. "Diễn viên" đóng vai cướp là Ngô Quang Trưởng (22 tuổi)...

Bà Nguyễn Thị Thúy và số vàng, tiền cơ quan Công an thu giữ.

Ở xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn - là người em bà con thân tín đang làm thợ vàng cho bà Thúy. Sẵn có 4 camera an ninh quan sát, bà Thúy cho ghi lại hình ảnh toàn bộ màn kịch thôi miên cướp tài sản nhằm làm cho mọi người và cơ quan quan chức năng tin.

Khoảng 10h20' ngày 21/10, Ngô Quang Trưởng ngụy trang mặc mặc áo xanh, đội mũ bảo hiểm đeo khẩu trang bước vào cửa hiệu hỏi mua 5 chỉ vàng. Bà Thúy đóng kịch thỏa thuận giá cả đưa vàng và tiền. Trong lúc đếm tiền, "bỗng dưng" bà Thúy bị thôi miên hốt khay vàng bỏ vào bao. Lần lược bà Thúy hốt 6 khay vàng (trên 100 cây vàng) và mở két sắt lấy số tiền trên 1 tỷ đồng bỏ vào bao vàng đưa cho đối tượng mặc áo xanh. Sau khi tên cướp bỏ đi, bà Thúy choáng váng mặt mày và ngất đi.

Người dân kéo đến chứng kiến Công an khám xét hiệu vàng Tín Huy .

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng Công an huyện Bình Sơn và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Bởi bà Thúy và gia đình tung tin bị cướp thôi miên và số vàng bị cướp rất lớn nên đã gây làn sóng dư luận xôn xao trong trong cả nước.

Các điều tra viên tập trung điều tra từ nguồn hình ảnh camera an ninh tại hiệu vàng. Một góc camera quay toàn người đối tượng, nhưng do góc quay ngược sáng, cộng với đối tượng đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm nên không thể nhận dạng. Từng chi tiết của hình ảnh tên cướp trong camera, các điều tra viên tỉ mỉ nghiên cứu.

Camera ghi lại đối tượng mặc áo xanh đang thực hiện hành vi “cướp vàng”.

Chính từ đây phát hiện bước chân đi giống Ngô Quang Trưởng - người em họ thân tín với bà Thúy. Tiếp tục mở rộng điều tra đôi giày tên cướp ghi lại trong camera, các trinh sát truy tìm và phát hiện đôi giày trên được cất giấu trong nhà của bà Thúy.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh dần dần đối tượng Ngô Quang Trưởng và bà Nguyễn Thị Thúy đành khai nhận là "đạo diễn", "diễn viên" vở kịch cướp gây chấn động, làm xôn xao gây dư luận vì chuyện thôi miên cướp hiệu vàng. Ngô Quang Trưởng khai nhận sau khi "cướp" số vàng, tiền trên, y đem xuống nhà bà Dương Thị Tịnh cất giấu trong bồ lúa sau bếp. Sáng 24/10, thấy động tĩnh, người gia đình đem cất giấu trong hộc tủ.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng hành vi từng đối tượng và tính chất vụ việc để xử lý đúng pháp luật

Đỗ Thành Sự
.
.
.