Tử hình kẻ hiếp dâm, sát hại 2 cháu bé hàng xóm

Thứ Tư, 07/02/2018, 20:22
Hùng đã dùng hung khí khống chế, hiếp dâm một phụ nữ cùng quê. Sau khi bị bắt, lực lượng chức năng phát hiện hắn đã sát hại dã man 2 cháu bé.


Ngày 7-2, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này và tuyên phạt bị cáo Hùng án tử hình.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, trưa 19-12-2016, Đào Văn Hùng (32 tuổi, trú tại xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đi xe máy đến cánh đồng Tên Lửa (thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái) với mục đích tìm người để hiếp dâm.

Khi đi Hùng mang theo ba tải dứa đựng dao và nhiều thanh sắt dài với mục đích ai phát hiện và ngăn cản thì sẽ chống cự. Khoảng 10 phút sau, chị Nguyễn (26 tuổi) là người cùng xã nhưng khác thôn với Hùng đi xe máy ngang qua.

Hùng chặn xe, khống chế chị Nguyễn đến mương nước ở cánh đồng và đòi chị này phải cho mình quan hệ tình dục. Dù chị Nguyễn hết mực van xin nhưng Hùng doạ giết khiến chị Nguyễn buộc phải nghe theo.

Trong lúc Hùng đang thực hiện hành vi đồi bại thì nhiều người dân khu vực đi qua phát hiện và ngăn cản. Thấy vậy, Hùng lấy dao đe doạ mọi người và bỏ về nhà. Nhờ thế mà chị Nguyễn mới được giải cứu. Hành vi phạm tội của Hùng sau đó được tố cáo tới cơ quan Công an. 

Bị cáo Hùng tại phiên xử.

Quá trình điều tra vụ án này, cơ quan điều tra xác định, chiều 14-5-2016, Hùng thấy cháu Tạ (SN 2006) và cháu Thị (SN 2007) là con nhà hàng xóm của Hùng đang chơi gần nhà liền nảy sinh ý định sát hại các cháu. Thực hiện tội ác, Hùng dụ hai cháu vào vườn nhà mình và dùng gạch hành hung hai cháu bất tỉnh rồi đưa vào gian nhà cấp 4 nơi mình và anh trai (mắc bệnh tâm thần) đang ở.

Thấy các cháu tỉnh lại, Hùng dùng búa đánh hai cháu cho đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó, Hùng đang định thực hiện hành vi bỉ ổn với nạn nhân thì bị bố đẻ là ông Đào Văn Đông (70 tuổi) đi chơi về ngăn chặn hành vi của Hùng và báo cho vợ mình là bà Nguyễn Thị Nền (65 tuổi) biết. Chứng kiến sự việc kinh hoàng này, bà Nền sợ hãi bỏ sang nhà con gái ở nhờ.

Sau đó, Hùng và bố đẻ đem đốt các tang vật và chôn 2 cháu bé trong vườn nhà mình. Hôm sau, Hùng thấy khu đất chôn hai cháu cao hơn mặt bằng trong vườn lên đào một hố khác để chia thi thể của hai nạn nhân ra.

Khi thông tin về hai cháu bé bị mất tích được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, sau đó gia đình và các cơ quan bảo vệ pháp luật ra sức tìm kiếm nhưng chưa có kết quả thì Hùng bị bắt giữ từ đơn tố cáo của chị Nguyễn về hành vi hiếp dâm. Từ đây, Hùng đã khai trọng tội của mình liên quan đến việc mất tích của hai cháu bé.  

Tại phiên xử, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hùng án tử hình. Bị cáo Đông bị tuyên phạt 15 tháng tù (án treo) về tội che giấu tội phạm. Bị cáo Nền bị phạt 12 tháng tù (án treo) về tội không tố giác tội phạm.

Nguyễn Hưng
.
.
.