Tuyên án tử hình kẻ thiêu chủ quán xèng

Thứ Ba, 16/07/2013, 14:51
Ngày 15/7, TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Vũ, 29 tuổi, trú quận phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội tổng hình phạt tử hình về các tội giết người, cướp tài sản và hủy hoại tài sản. Nạn nhân là bà Bùi Thị Vân, giáo viên về hưu, chủ quán điện tử xèng ở quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Kết quả điều tra thể hiện, tối 26/10/2011, Vũ tới quận Thanh Xuân thăm người thân. Đi ngang qua quán trà đá của bà Vân trên phố Tô Vĩnh Diện thì Vũ ghé vào. Thấy quán của bà Vân đặt máy chơi xèng (một loại đánh bạc với máy điện tử), Vũ ngồi chơi hơn ba tiếng và bị thua hơn một triệu đồng.

Do trong người chỉ còn 600.000đ nên Vũ xin để lại điện thoại và giấy chứng minh nhân dân làm tin, nhưng chủ quán không đồng ý. Trong lúc lời qua tiếng lại, Vũ tấn công khiến bà Vân ngã. Thấy bà Vân hét lên, Vũ dùng áo khoác và gối khống chế cho đến khi nạn nhân tắt thở. Gây án xong, Vũ lục soát trong nhà nạn nhân lấy được hơn một triệu đồng. Trước khi bỏ đi, Vũ dùng nhiều vật dụng dễ cháy chất quanh xác nạn nhân rồi châm lửa.

Bốn ngày sau khi gây án, Vũ bị bắt tại Bình Thuận

Nguyễn Hưng
.
.
.