Tuyên án đường dây mua bán hơn 24 bánh heroin tại TP Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 27/11/2018, 08:32
Sau nhiều ngày xét xử và nghị án, ngày 26-11, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên hình phạt tử hình đối với các bị cáo La Văn Hải (46 tuổi, ngụ quận 8), Nguyễn Thanh Lâm (40 tuổi, ngụ quận 1) và Huỳnh Ngọc Tài (30 tuổi, ngụ quận 6, TP Hồ Chí Minh) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.


Liên quan đến vụ án, bị cáo Hà Quang Vinh (31 tuổi, ngụ quận Bình Tân) bị tuyên án tù chung thân, Nguyễn Thị Thuỳ Trang (25 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) 20 năm tù và các bị cáo còn lại từ 6 đến 11 năm tù.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 3-2017, La Văn Hải quen biết với đối tượng tên Tuấn (chưa rõ lai lịch) tại Campuchia. Tuấn rủ rê Hải tham gia vào đường dây mua bán ma tuý và thoả thuận Tuấn sẽ vận chuyển hàng từ Campuchia về giao cho Hải tại TP Hồ Chí Minh.

Sau khi móc nối được đường dây tiêu thụ tại TP Hồ Chí Minh, giữa tháng 9-2017, Hải gọi điện cho Tuấn đặt mua 7kg ma tuý đá với giá 355 triệu đồng/ kg và 6.000 viên thuốc lắc, loại 140 ngàn đồng/ viên. Ngoài ra, Tuấn còn nhờ Hải giữ 1 giỏ xách ma tuý của Tuấn. Số ma tuý này, Hải đã bán cho Tài 4kg, còn lại bán cho các đối tượng khác.

Ngày 6-10-2017, Tuấn gọi cho Hải thông báo sẽ có người liên lạc giao ma tuý cho Hải. Như những lần trước, Tuấn nói sẽ giao cho Hải 1 giỏ xách ma tuý, còn giỏ kia Tuấn nhờ Hải giữ. Chiều tối cùng ngày, Lâm liên lạc với Hải qua điện thoại và hẹn sáng hôm sau sẽ giao hàng.

Khoảng 7h sáng hôm sau, tại trước cổng Bệnh viện Chợ Rẫy, khi Lâm vừa giao cho Hải một ba lô bên trong có chứa 8kg Methamphetamine thì bị Công an bắt quả tang. Khám xét xe của Lâm, cơ quan điều tra còn thu giữ hơn 2kg Methamphetamine và 6,6kg MDMA. Vào thời điểm bị bắt giữ, Công an còn thu giữ trong nhà Hải hơn 4,1kg ma tuý Methamphetamine và MDMA.

Quá trình điều tra còn thể hiện, phụ giúp việc mua bán ma tuý cho Hải có Trang. Để thuận tiện cho việc mua bán và che mắt cơ quan chức năng, Hải mở quán cà phê trá hình cho Trang đứng bán ở quận Bình Tân. Đây là nơi Trang đứng ra giao hàng và nhận tiền cho Hải. Để giao dịch việc mua bán ma tuý với Hải, Tài trực tiếp hoặc thuê Vinh đi lấy hàng.

Theo VKS, trong vụ án này, Hải là đối tượng chính, trực tiếp mua bán 6 lần với tổng số 24,8kg ma tuý thể rắn, thu lợi bất chính hơn 140 triệu đồng. Lâm trực tiếp mua bán với Hải 10kg Methamphetamine và 6,6kg MDMA. Kế đến, Tài trực tiếp mua bán với Hải và Trang 12 lần với tổng số trên 4,9kg ma tuý thể rắn. Vinh giúp sức cho Tài trong việc mua bán 4kg ma tuý. Trang giúp sức cho Hải trong việc mua bán 4kg ma tuý.

A.Huy
.
.
.