Tung tin đồn thất thiệt nữ sinh bị hiếp dâm, chết lõa thể trên Facebook

Thứ Sáu, 10/04/2015, 20:16
Thông tin nữ sinh bị hiếp dâm, giết chết tại Đại học Công nghiệp Hà Nội đưa trên Facebook được cơ quan Công an xác định là “tin vịt”.

Sáng 10/4, trên trang Facebook cá nhân của một người tên Phạm Anh T. xuất hiện một status với nội dung “Rạng sáng nay 9/4, sau kí túc xá ĐH CN - Hà Nội các bạn sinh viên phát hiện em PTA sinh viên năm nhất khoa DL - Sư phạm bị hiếp dâm chết lõa thể trước đó khoảng 6-7 ngày”.

Ngoài những dòng này, Phạm Anh T. còn đăng cả hình ảnh nữ sinh viên bị hãm hại nằm tại một khu đất trống. Điều này khiến rất nhiều người nhất là các sinh viên của trường hoang mang tin là sự thật khi thấy status này còn nêu rõ danh tính của trường, cũng như hình ảnh các chiến sĩ Công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Status trên trang Facebook cá nhân của Phạm Anh T. và những hình ảnh kinh hoàng.

Trước sự việc nghiêm trọng này, PV trực tiếp liên lạc với Công an phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) - đơn vị trực tiếp quản lý địa bàn trường Đại học Công nghiệp để xác minh thông tin này.

Tuy nhiên, Thiếu tá Nguyễn Trọng Bằng, Trưởng CAP Tây Tựu khẳng định: Đó là thông tin sai sự thật, không hề có vụ việc như vậy xảy ra tại khu B, trường Đại học Công nghiệp như trang FB trên đã đưa.

Thiếu tá Bằng cũng cho biết, đã báo cáo Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm về vụ việc này.

Trao đổi cùng PV báo CAND, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an quận  Bắc Từ Liêm tiếp tục bác bỏ thông tin này, đồng thời nhấn mạnh: Đây không phải là lần đầu tiên trên các trang mạng xã hội xuất hiện những tin đồn thất thiệt về các vụ án nghiêm trọng gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến ANTT tại địa bàn.

Vì vậy, Công an quận Bắc Từ Liêm đã báo cáo Giám đốc Công an TP Hà Nội, để phối hợp với các đơn vị chức năng, khẩn trương truy tìm chủ tài khoản tung tin đồn thất thiệt để sẽ xử lý nghiêm hành vi này.

Tâm Phạm
.
.
.