Tuần tra đêm bắt giữ nhiều băng nhóm "ăn sương"

Thứ Bảy, 17/08/2013, 14:48
Chỉ trong một đêm, Công an phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) đã phát hiện liên tiếp 3 vụ trộm cắp sản tài xảy ra tại địa bàn nhờ tích cực đẩy mạnh công tác tuần tra đêm.

Do ảnh hưởng sự cố đường điện, liên tiếp trong 2 đêm 12 và 13/8 địa bàn phường Dịch Vọng Hậu bị mất điện trên diện rộng, lợi dụng sự cố này nhiều đối tượng chuyên trộm cắp tài sản đã tranh thủ ra tay hành nghề "đạo tặc".

Trung tá Mạc Đình Thắng - Trưởng Công an phường Dịch Vọng Hậu cho biết, nhờ nâng cao tinh thần cảnh giác, lãnh đạo Công an phường đã chỉ đạo sát sao, cắt cử các cán bộ, chiến sĩ tăng cường công tác tuần tra đêm bám địa bàn, không để các đối tượng xấu lợi dụng sự cố mất điện để "làm bậy".

Đúng như phán đoán, chỉ nội trong đêm và rạng sáng 13/8, các tổ công tác tuần tra của Công an phường Dịch Vọng Hậu đã liên tiếp phát hiện và kịp thời triệt phá được 3 vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn. Trong đó, có 2 vụ xảy ra ngay giữa đêm đó là vụ 3 đối tượng  là Dương Anh Tuấn (23 tuổi) quê quán Sơn Dương (Tuyên Quang), Lê Văn Hà (35 tuổi), quê quán Phù Yên (Sơn La) cùng một đồng bọn khác tên Huy đã đột nhập vào khu chung cư cao tầng NT2 thuộc khu đô thị mới Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) để trộm cắp cùng lúc 8 chiếc điện thoại của một nhà dân.

Dương Anh Tuấn và Lê Văn Hà.

Hành vi phạm tội của chúng đã kịp thời được tổ tuần tra đêm Công an phường Dịch Vọng Hậu phát hiện và phối hợp với đội Cảnh sát cơ động cùng bắt giữ. Tuy nhiên, trong quá trình vây bắt một đối tượng đã chạy thoát. Tại trụ sở Công an phường, hai đối tượng còn lại là Anh Tuấn và Lê Văn Hà khai, cả hai tên có trách nhiệm đứng ngoài cảnh giới để cho đối tượng Huy trực tiếp lợi dụng đêm tối cùng sự cố mất điện và sự sơ hở của gia chủ để đột nhập vào tận nhà khua khoắng cùng lúc 8 chiếc điện thoại rồi tuồn ra cho bọn chúng cất giữ.

Và vụ trộm thứ 2 được tổ tuần tra đêm Công an phường Dịch Vọng Hậu phát hiện cũng liên quan đến 3 đối tượng trèo tường vào nhà dân lấy trộm máy tính xách tay, vừa lấy xong chưa kịp tẩu tán, thì "đụng" tổ công tác đêm Công an phường. Nhìn thấy tổ tuần tra, bọn chúng đã nhanh tay giấu chiếc máy tính tang vật trộm cắp được vào thùng rác rồi chuồn vội, hiện chiếc máy tính xách tay đã được tổ công tác thu về trả lại gia chủ.

Còn vụ trộm thứ 3 xảy ra rạng sáng 13/8, anh Lê Tiến Dũng địa chỉ tại tổ 50, phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, khoảng 7h sáng,  anh dắt chiếc xe máy hiệu AirBlade dựng ra trước cửa để chuẩn bị đi làm, thì bị đối tượng Hà Tuấn Anh (41 tuổi), quê quán Đường Kênh  (phường Cửa Bắc, TP Nam Định) dùng vam phá khóa ăn trộm xe.

Rất may, khi hắn vừa phá xong khóa, đang chuẩn bị nổ máy thì bị gia chủ phát hiện hô hoán. Nghe tiếng hô của anh Dũng và người dân, tổ công tác tuần tra đêm của Công an phường Dịch Vọng Hậu kịp thời có mặt cùng gia chủ và người dân truy bắt. Kiểm tra túi đồ nghề của đối tượng, ngoài thu giữ được hung khí là chiếc dao gấp nhọn, lực lượng chức năng còn thu giữ được rất nhiều đồ "đặc dụng" chuyên phục vụ cho việc trộm cắp xe máy.

Tại trụ sở Cơ quan Công an phường Dịch Vọng Hậu, nhân thân đối tượng đã được xác minh làm rõ, Hà Tuấn Anh là đối tượng trộm cắp xe máy chuyên nghiệp hiện đang bị Công an tỉnh Nam Định truy nã. Nhưng vẫn chứng nào tật nấy, trong thời gian trốn truy nã của Công an tỉnh Nam Định hắn dạt lên Hà Nội để tiếp tục hành nghề

P. Tâm
.
.
.