Từ môi giới bất động sản thành buôn người

Thứ Hai, 02/11/2009, 14:07
Làm môi giới bất động sản một thời gian, Tử quen với 1 người Malaysia và 1 người Singapore. Hai người này đã rủ Tử tìm phụ nữ Việt để gả bán sang nước ngoài làm vợ.

Ngày 26/10, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án "mua bán phụ nữ" ra nước ngoài đối với các bị cáo Tiêu Linh Tử, 57 tuổi, ngụ đường Âu Dương Lân, phường 3, quận 8, TP HCM; Lê Thị Mỹ Lệ, 43 tuổi ngụ ấp 1, xã Mỏ Công, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh; Trần Văn Tuấn, 48 tuổi, ngụ phường Tân Hưng, quận 7, TP HCM và Trương Thị Đẹp, 46 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Trước đó vào ngày 28/5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Tây Ninh phối hợp cùng Công an phường 2, quận Tân Bình, TP HCM bắt quả tang Trần Văn Tuấn đang làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất cho 3 phụ nữ Hồ Trúc P., 28 tuổi ngụ ấp Long Chí, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, Tây Ninh, Phạm Thị Phương T., 24 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An và Đặng Thị Kim N., 23 tuổi, ngụ Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu sang Singapore để giao cho một người đàn ông tên Tô gả bán cho người khác.

Tuấn khai nhận việc đưa các phụ nữ này ra sân bay để đưa đi nước ngoài là theo sự phân công của Tiêu Linh Tử, từ lời khai này Công an ra lệnh bắt khẩn cấp Tiêu Linh Tử, qua làm việc Tử khai báo số phụ nữ được đưa sang Singapore và Malaysia do Lê Thị Mỹ Lệ và Trương Thị Đẹp tuyển chọn phụ nữ giao cho Tử.

Do làm môi giới mua bán bất động sản nên cuối năm 2007, Tử quen biết với người đàn ông tên Tô người Singapore và ông Mong người Malaysia ở một khách sạn thuộc quận 5, TP HCM. Tô và Mong kêu Tử tìm gái Việt Nam đưa sang Malaysia và Singapore gả bán cho người khác làm vợ, mỗi phụ nữ được gả bán sang Singapore thì Tô trả cho Tử 8 triệu tiền Việt, còn gả bán sang Malaysia thì Mong trả cho Tử 10 triệu tiền Việt. Nếu không gả bán được ở cả hai nước thì sẽ trả về Việt Nam và không trả tiền cho Tử.

Các bị cáo tại toà.

Thực hiện yêu cầu trên, Tử lần lượt làm quen với Lệ, Đẹp, Toàn, 28 tuổi, ngụ phường 4, quận 8, TP HCM và Cẩm khoảng 45 tuổi, ngụ xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh. Tử thoả thuận giá cả nếu đưa một phụ nữ qua Singapore Tử sẽ trả cho Đẹp, Lệ, Cẩm và Toàn 4 triệu đồng. Nếu đi Malaysia sẽ được 5 triệu đồng cho mỗi phụ nữ.

Trong năm 2008, Tử được Lệ, Cẩm giao cho 16 phụ nữ, Tử giao cho Tô gả bán trót lọt 10 phụ nữ, Tô trả cho Tử 80 triệu đồng, Tử "trả công" cho Lệ 40 triệu tiền Việt Nam.

Từ đầu năm 2009 đến nay, Tử đã đưa 30 phụ nữ sang MalaysiaSingapore, tuy nhiên chỉ có 17 phụ nữ được gả bán trót lọt còn lại 13 người bị trả về. Bên đường dây sang Malaysia Tử giao cho Mong 3 người, được Mong gả bán trót lọt và trả cho Tử 30 triệu đồng, Tử chi cho Toàn 15 triệu.

Riêng Đẹp đã tuyển chọn 3 phụ nữ giao cho Tử đưa sang cho Mong bán được 2 người, Mong trả cho Tử 20 triệu nhưng Tử trả cho Đẹp chỉ có 2 triệu. Ngoài ra bị hại N. còn đưa 5 triệu đồng nhờ Tử làm giúp giấy chứng nhận độc thân, Tử cho biết đưa số tiền này nhờ một người đàn ông tên Hai, không rõ địa chỉ khoảng 45 tuổi nhà ngụ tại TP HCM làm giấy chứng nhận độc thân cho N.

Đối với Cẩm, Toàn và Hai là các đối tượng phụ giúp cho Tử trong việc đưa các phụ nữ Việt Nam bán ra nước ngoài nhưng qua kết quả điều tra không xác định được đầy đủ họ tên và địa chỉ cụ thể nên không thể tiến hành làm việc để xử lý theo pháp luật. Trong vụ án này Tiểu Linh Tử là kẻ chủ mưu cầm đầu, đã thu lợi bất chính 133 triệu đồng.

Hành vi "Mua bán phụ nữ" của các bị cáo đã bị Toà án Tây Ninh tuyên phạt Tiêu Linh Tử 9 năm tù, Lệ 7 năm, Đẹp 4 năm, Tuấn 3 năm tù

Sông Ninh
.
.
.