Xin gặp quản giáo tự thú về việc giết người cướp của trước đó 2 năm

Thứ Tư, 22/03/2017, 20:01
Đang chấp hành bản án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Diệu (34 tuổi, ngụ Trà Vinh) xin gặp cán bộ quản giáo, tự thú về việc giết người cướp tài sản từ 2 năm trước.

TAND tỉnh Trà Vinh vừa mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử bị cáo Trần Ngọc Diệu, (37 tuổi, ngụ ấp Chông Nô 1, xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè) về tội “Giết người và Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 15-2, khi đang chấp hành án ở trại giam về tội cướp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản Diệu đã tự thú về hành vi giết người và cướp tài sản, chôn xác phi tang phía sau vườn nhà mình, cách đây 2 năm.

Diệu tại phiên toà. 

Nhận được thông tin, Công an tỉnh Trà Vinh đã khẩn trương vào cuộc điều tra. Từ lời khai của Diệu, cơ quan công an tiến hành khai quật phần đất phía sau vườn và phát hiện một thi thể người nữ đã phân hủy, chỉ còn lại bộ xương. Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thanh Hương (60 tuổi, ngụ ấp Chông Nô 3).

Diệu khai, khoảng tháng 4-2014, khi nằm ở nhà thì có một người phụ nữ đến hỏi mua ve chai. Không có tiền tiêu xài, Diệu lập tức kêu người phụ nữ này vào. Thấy trên người nạn nhân, có đeo vàng nên Diệu nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. Diệu bóp cổ nạn nhân cho đến chết, lấy tài sản rồi đem xác chôn ở phía sau vườn nhằm phi tang.

Đáng lưu ý, Trần Ngọc Diệu đã có một tiền án về tội hiếp dâm trẻ em, nhiều lần được đưa đi giáo dục cải tạo về hành vi gây mất an ninh trật tự ở địa phương. Tuy nhiên, Diệu vẫn không chịu sửa đổi mà tiếp tục phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Qua đây cho thấy, bản chất của Trần Ngọc Diệu khó có thể cải tạo, cần phải tách ly ra khỏi xã hội.

Ngày 21-3, HĐXX TAND tỉnh Trà Vinh đã tuyên phạt tử hình đối với bị  cáo Trần Ngọc Diệu.

Hồ Giang
.
.
.