Tử hình kẻ đoạt mạng con nợ bằng axit

Thứ Tư, 04/06/2014, 16:47
Ngày 4/6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm án của bị cáo và đại diện hợp pháp gia đình bị hại, tuyên y án tử hình bị cáo Kha Cư (43 tuổi, ngụ quận 6, TP HCM) về tội “giết người”.

Nhận định vụ án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo gây ra đặc biệt nghiêm trọng, quá dã man và côn đồ, vì vậy dù tại phiên tòa phúc thẩm dù bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ tội mới như đã bồi thường một phần cho gia đình bị hại và được gia đình nạn nhân có đơn xin giảm án… nhưng HĐXX vẫn bác đơn, giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, Kha Cư và vợ chồng ông bà Trần Thanh Liêm, Nguyễn Thị Kim Hương có mối quan hệ quen biết với nhau từ trước. Theo lời Cư, trước đây ông Liêm, bà Hương có nợ Cư 500 triệu đồng tiền ghi số đề nhưng chưa trả.

Đến trưa ngày 22/1/2013, Kha Cư hẹn ông Liêm, bà Hương đến quán cà phê nằm trên đường Minh Phụng, phường 5, quận 6 để giải quyết. Khi đi, Cư mang theo nửa lít hóa chất phenol đã đun nóng chảy thành dạng lỏng đựng trong ca nhựa.

Tại quán cà phê, Cư ngồi đối diện với vợ chồng ông Liêm, bà Hương nói chuyện nợ nần. Do không thống nhất được phương án trả nợ nên giữa Cư và vợ chồng ông Liêm, bà Hương xảy ra mâu thuẫn.

Lời qua tiếng lại, Cư cầm ca hóa chất tạt thẳng vào cặp vợ chồng này khiến ông Liêm, bà Hương chết thảm. Ngoài hai nạn nhân trên, Cư làm văng hóa chất vào vợ chồng chủ quán cà phê gây bỏng nhẹ.

Sau khi gây án, Cư quăng chiếc ca đựng hóa chất tại hiện trường rồi đi thẳng đến công an đầu thú

A.Huy
.
.
.