Tử hình hung thủ giết người đồng tính cướp tài sản

Thứ Năm, 01/09/2011, 21:09
Ngày 31/8, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử lưu động trên đường Lê Văn Lương (quận 7), tuyên phạt bị cáo Hoàng Thanh Tuấn (24 tuổi, ngụ TP Cà Mau) mức án tử hình về tội "Giết người", "Cướp tài sản".

Theo nội dung vụ án, tháng 3/2010, anh H.X.N. thuê căn nhà nằm trên đường Mai Văn Vĩnh, phường Tân Quy (quận 7) để ở. Để nhẹ tiền nhà trọ, anh N. tiếp tục cho 4 người khác vào ở chung, trong đó có Hoàng Thanh Tuấn.

Trưa 17/4/2010, Tuấn đang nằm ngủ trên nệm dưới nền nhà thì bị anh N đi tới nằm đè lên người và hôn vào mặt. Tuấn tỉnh dậy xô đẩy anh N. ra thì N. kêu hãy "chìu" một tí. Không đồng ý, Tuấn bỏ đi thì bị anh N. nắm tay kéo lại. Tuấn tức giận liền quơ lấy cục gạch để gần đó đập liên tiếp vào đầu anh N. khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Khi thấy anh N. nằm đó còn kêu yếu ớt, sợ bị phát hiện, Tuấn liền lấy con dao xếp để trong nhà đâm liên tiếp 2 nhát vào ngực anh N. khiến nạn nhân chết ngay sau đó.

Sau khi gây án, Tuấn lục soát người anh N. lấy được một điện thoại di động và 1 xe gắn máy hiệu Nouvo rồi khóa trái cửa nhà bỏ trốn. Tối cùng ngày, những người ở trọ cùng về đến nhà thấy cửa khóa trái liền mở cửa thì phát hiện anh N. nằm chết với con dao còn cắm trên ngực nên đã báo cơ quan chức năng.

Sau một thời gian bỏ trốn, đến ngày 18/6/2010, Tuấn bị bắt theo lệnh truy nã

H.A.
.
.
.