Từ chối tình yêu, một cô gái bị giết

Thứ Hai, 13/06/2011, 17:45
Dù đã có vợ và sắp có con nhưng đứng trước cô gái trẻ Trần Thị Thu Hương Trương Minh Hải không cầm được lòng mình. Bị từ chối tình yêu y đã giết chết Hương để thỏa mãn sự thù tức.

Gia đình ông Trần Văn Dũng - bà Lê Thị Cẩm Vân ở ấp Đức Ngãi 1, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa có 3 người con, 2 trai, 1 gái. Trần Thị Thu Hương, SN 1992, là con gái út của gia đình này, sau khi tốt nghiệp THPT, vào làm công nhân tại Công ty Mianlan ở xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Người cha bị nhiễm chất độc da cam, mất sức lao động, còn 2 người con trai (anh của Hương bị di chứng chất độc da cam từ cha truyền sang nên khi sinh ra đã bị dị tật), đang sống dựa vào trợ cấp của Nhà nước. Vì vậy, cô con gái út được xem là lao động chính của gia đình.

Lúc 20h ngày 10/5, sau khi đi làm từ công ty về tới nhà, Hương cầm đèn pin đi ra hào nuôi cá sau nhà cách 50m để vệ sinh. Khoảng 30 phút, không thấy con quay vào, Bà Lê Thị Cẩm Vân - mẹ Hương soi đèn đi tìm, nhưng không thấy cô đâu. Khi đến khu vực cuối hào cá, bà phát hiện chiếc đèn pin con gái mình cầm lúc nãy nằm dưới đất, cùng những dấu vết như quần vật của con người và dấu chân người bị trượt. Nghĩ có chuyện chẳng lành, bà tri hô. Ông Dũng (cha Hương) cùng một số người thân xuống hào cá để mò tìm. Họ phát hiện và đưa xác Hương lên bờ. Nạn nhân đã chết trong tình trạng bị cắt đứt cuống cổ.

Di ảnh Trần Thị Thu Hương (do gia đình nạn nhân cung cấp).

Nhận được tin báo, cơ quan Công an tổ chức lực lượng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Công tác điều tra bước đầu xác định đây là một vụ án mạng. Gia đình cho biết, trước lúc đi ra hào cá vệ sinh, Hương có mang theo điện thoại di động, nhưng sau khi phát hiện xác nạn nhân thì chiếc điện thoại đã mất…

Trước tính chất rất nghiêm trọng của vụ án, Ban Giám đốc Công an tỉnh Long An đặc biệt quan tâm chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ quyết tâm điều tra làm rõ vụ án, sớm bắt được thủ phạm, xử lý theo pháp luật. Tuy nhiên, do hiện trường đã bị xáo trộn, nạn nhân có mối quan hệ khá rộng nên công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn.

Qua tìm hiểu, lực lượng điều tra biết Hương là cô gái trẻ xinh đẹp và năng động, có mối quan hệ bạn bè khá rộng. Tích cực điều tra truy xét, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 27/5, lực lượng điều tra phát hiện nghi can nổi cộm của vụ án là Trương Minh Hải và cha Hải là ông Trương Văn Lưa, cùng ngụ ấp Đức Ngãi 2, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Lực lượng điều tra đã tập hợp tài liệu chứng cứ, triệu tập Hải và ông Lưa để đấu tranh.

Trương Minh Hải, 23 tuổi, con trai lớn của gia đình ông Lưa. Trước đây, gia đình ông Lưa có phần đất sản xuất nông nghiệp cách nhà nạn nhân Trần Thị Thu Hương khoảng 50 mét, nên thỉnh thoảng Hải cùng những thành viên gia đình mình thường ghé sang nhà Hương để gửi đồ đạc (công cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp). Thời điểm ấy, Hương hãy còn là một cô bé gầy gộc, đang là học sinh lớp 10, không có gì nổi bật. Sau đó ít lâu, gia đình Hải bán phần đất sản xuất nông nghiệp nêu trên để chuyển sang nghề bán quán ăn. Hải bắt đầu rời gia đình để đi làm phụ xế xe tải thời gian dài tại TP HCM và lập gia đình.

Khoảng tháng 2/2011, Hải tình cờ gặp lại Hương và bất ngờ khi thấy cô bé ngày nào giờ đã là một cô gái trưởng thành, khá xinh đẹp. Dù đã có vợ đang chung sống tại nhà cha mẹ ruột, cách nhà Hương không quá 2km, nhưng y không kìm nén được sự rung động, nên tìm cách xin số điện thoại của Hương. Sau đó, Hải nhiều lần điện thoại và nhắn tin tỏ tình với Hương, nhưng đều bị Hương từ chối.

Thời gian gần đây, Hải biết được Hương có bạn trai là một thanh niên làm chung công ty, hai người đang chuẩn bị tổ chức kết hôn. Kể từ đây, Hải sinh lòng ghen tuông dù rằng tình yêu của y dành cho Hương là đơn phương, và vợ y đang mang thai đứa con đầu lòng khoảng 2 tháng. Hải cho rằng, Hương không đáp lại tình cảm, mà còn tỏ ra khinh mình, nên nảy sinh ý định giết chết cô để thỏa mãn sự thù tức.

Kể từ đấy, tên Hải theo dõi nắm quy luật sinh hoạt, đi lại của Hương và biết được cô gái này hay đi làm về tối, và sau khi về tới nhà thường đi vệ sinh ở hào nuôi cá phía sau nhà. Y xem đấy là địa điểm gây án thuận lợi và chờ thời cơ hành động.

Chiều 10/5, y chuẩn bị sẵn dao, chờ trời tối, lẻn đến khu vực hào nuôi cá phía sau nhà Hương để ẩn nấp chờ đợi. Khi Hương từ trong nhà đi ra, y bất ngờ lao tới quật ngã, giết chết rồi mang xác bỏ xuống hào cá. Sau đó, y về nhà tắm rửa, thay quần áo như không có chuyện gì xảy ra.

Khi thấy vụ án có khả năng bị bại lộ, Hải nói thật với cha và yêu cầu gia đình đưa Tâm (em trai Hải) ra nhận tội thay để mình được ở bên ngoài nuôi vợ lúc mang bầu và sinh con. Lúc ông Lưa cùng Hải và Tâm bị cơ quan điều tra mời làm việc thì Tâm khai nhận rằng mình là thủ phạm. Nhưng sau đó, chính Tâm phải khai sự thật Hải mới là thủ phạm. Ông Lưa cũng khai nhận tương tự. Vụ án đã được làm sáng tỏ. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã khởi tố tên Hải về tội "Giết người", khởi tố ông Lưa về tội "Che giấu tội phạm"

Công Xi
.
.
.