Hai đối tượng lập trang web lừa cho vay lãi cắt cổ ở Đà Nẵng

Chủ Nhật, 07/04/2019, 21:00
Để lôi kéo người vay “tín dụng đen” 2 đối tượng đã lập trang web "vaytientaidanang.top" và đưa ra các hình thức vay quảng cáo với thủ tục nhanh, đơn giản để cho 60 lượt nạn nhân sập bẫy…

Ngày 7-4, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Hữu Phúc (SN 1991) và Nguyễn Tiến Tuấn (SN 1996, cùng trú Hà Nội) để điều tra hành vi liên quan đến cho vay nặng lãi.

Để lôi kéo người vay tiền, hai “tín dụng đen” đã lập trang web "vaytientaidanang.top" và đưa ra các hình thức vay quảng cáo với thủ tục nhanh, đơn giản để cho 60 lượt nạn nhân sập bẫy…

Đêm 4-4, Cảnh sát hình sự Công an quận Hải Châu đã bắt quả tang Phúc và Tuấn đang thu tiền của người vay ở đường Lê Đình Dương.  

Khám xét nhà trọ của Tuấn và Phúc tại phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà), công an thu giữ nhiều tang vật, bằng chứng có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi gồm: Nhiều giấy tờ thế chấp liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi; 79 triệu đồng, 4 gậy sắt và bình xịt trên ôtô của đối tượng.

Tại cơ CSĐT, trước những chứng cứ không thể chối cãi Phúc và Tuấn thừa nhận: Khoảng tháng 1-2019 Phúc và Tuấn từ Hà Nội vào TP  Đà Nẵng thuê trọ tại phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để hoạt động đòi nợ thuê và cho vay nặng lãi. Địa bàn hoạt động thường xuyên của Phúc và Tuấn là nhắm vào các “con mồi” kinh doanh, buôn bán ở quận Hải Châu. 

Từ tháng 3-2018, liên minh tín dụng đen của Tuấn – Phúc đã cho hơn 60 lượt người trên địa bàn TP Đà Nẵng vay tiền, với tổng số tiền vay trên 2 tỉ đồng. Mức lãi suất từ 15% - 20%/1 tháng. 

Đối tượng “tín dụng đen” Nguyễn Tiến Tuấn và Nguyễn Hữu Phúc
cùng tang vật bị tạm giữ tại Công an quận Hải Châu.

Đáng nói, phương thức thủ đoạn của đối tượng là lập một trang web “cho vay nóng, lãi suất ưu đãi” để chiêu dụ các nạn nhân đang cần vốn làm ăn, kinh doanh. Trang web này cũng đưa các hình thức vay có gắn số điện thoại của các đối tượng, con nợ muốn vay tiền thì liên hệ qua số điện thoại của đối tượng thỏa thuận. 

Sau khi thỏa thuận, các đối tượng sẽ đến kiểm tra thực tế nhà ở, cửa hàng… và giữ lại hoặc chụp lại các giấy tờ có giá trị để căn cứ đòi nợ.  Khi giao tiền sẽ thỏa thuận trả tiền bằng nhiều cách như trả góp theo ngày, lãi đứng (2 hoặc 5 ngày trả một lần) hoặc các đối tượng sẽ lấy trước tiền lãi…

Hoài Thu
.
.
.