Truy tố người đàn bà giết chồng bằng thuốc độc

Thứ Sáu, 22/02/2013, 11:48
Sau khi thấy chồng đã ngủ say, Liên lấy 10 viên thuốc ngủ hòa tan với nước rồi pha vào sữa mang cho chồng uống. Sáng cùng ngày, thấy anh Chuyên vẫn còn thở, Liên đến chỗ làm việc của chồng xin nghỉ một ngày rồi đến hiệu thuốc mua thêm 5 viên thuốc ngủ hòa tan rồi đổ vào miệng chồng.

VKSND TP HCM vừa ra cáo trạng truy tố bị can Dư Kim Liên (45 tuổi; ngụ quận 6, TP HCM) về tội giết người.

Theo cáo trạng, Liên và anh Trần Xuân Chuyên là vợ chồng, cùng sinh sống tại nhà trên đường Hậu Giang, phường 11, quận 6. Mâu thuẫn vợ chồng bắt đầu từ khi anh Chuyên biết Liên vay nợ bên ngoài 1,3 tỷ đồng. Từ đó, Liên nảy sinh ý định giết chồng để đem nhà thế chấp ngân hàng, lấy tiền trả nợ.

Đến ngày 11/3/2012, biết anh Chuyên sẽ đi nhậu bên ngoài nên Liên đến hiệu thuốc tây mua 10 viên thuốc ngủ, 1 xơ ranh y tế, một đôi găng tay mang về nhà cất giấu. Tối cùng ngày, anh Chuyên về nhà tiếp tục uống rượu với bạn đến 21h mới đi ngủ.

Sau khi thấy chồng đã ngủ say, Liên lấy 10 viên thuốc ngủ hòa tan với nước rồi pha vào sữa mang cho chồng uống. Sáng cùng ngày, thấy anh Chuyên vẫn còn thở, Liên đến chỗ làm việc của chồng xin nghỉ một ngày rồi đến hiệu thuốc mua thêm 5 viên thuốc ngủ. Sau đó, Liên mang về nhà đem thuốc hòa tan rồi đổ vào miệng chồng.

Khi thấy chồng vẫn còn thở, liên tục trong đêm 12/3 đến sáng 13/3/2012, Chuyên đi mua thuốc trừ sâu đổ vào xơ ranh để bơm vào miệng chồng. Đến khoảng 9h ngày 13/3/2012, phát hiện chồng đã chết, Liên gọi điện báo tin cho 2 đứa con “cha chết do đột quỵ”.

Trưa cùng ngày, nhận được tin nhắn anh Chuyên chết do đột quỵ tại nhà riêng, công an phường 11, quận 6 đã lập biên bản ghi nhận sự việc. Tại đây, phát hiện tại nhà riêng của Liên có vỏ bao thuốc trừ sâu, vỏ hộp đựng thuốc ngủ Công an đã thu giữ. Đến ngày 14/3/2012, Liên bị bắt giữ.

Với hành vi phạm tội nêu trên, Dư Kim Liên bị VKSND TP HCM truy tố về tội giết người theo các điểm i (thực hiện tội phạm một cách man rợ), q (vì động cơ đê hèn) khoản 1 Điều 93 BLHS với mức án cao nhất lên tới tử hình

A.Huy
.
.
.