Truy tố cán bộ nông nghiệp lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng

Thứ Ba, 05/03/2013, 18:59
Vừa làm cán bộ nông nghiệp của xã, Nguyễn Văn Tám (49 tuổi, ngụ Đồng Tháp), kiêm luôn nghề cho vay tiền để hưởng lãi suất chênh lệch. Khi mất khả năng cân đối, Tám vẫn vay tiền của nhiều người chiếm đoạt 1,2 tỉ đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Viện KSND tỉnh Đồng Tháp vừa phê chuẩn quyết định truy tố đối với Lê Văn Tám (49 tuổi), nguyên cán bộ sản xuất nông nghiệp xã Phong Hòa (huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ năm 1997 đến năm 2009, Lê Văn Tám là cán bộ sản xuất nông nghiệp xã Phong Hòa có vay tiền của nhiều người dân rồi cho vay lại, hưởng lãi suất chênh lệch.

Thời gian đầu, Tám trả vốn và lãi đầy đủ nên tạo được uy tín với người cho vay. Tuy nhiên đến tháng 2/2009, Tám mất cân đối không còn khả năng chi trả các khoản vay. Để che mắt mọi người, Tám vẫn tiếp tục vay tiền của nhiều người để chiếm đoạt tiêu xài cá nhân, xoay vòng trả nợ cho các khoản vay cũ.

Từ tháng 6 đến tháng 9/2009, Tám đã vay tiền của nhiều người, chiếm đoạt 1,2 tỉ đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Ngoài ra, trong quá trình làm việc, Tám được phân công làm tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn xã Phong Hòa, lợi dụng nhiệm vụ được giao, Tám đã chiếm đoạt 47 triệu đồng của 11 hộ dân.

Từ trình báo của các nạn nhân, ngày 1/8/2012, Tám bị bắt theo quyết định truy nã của Công an huyện Lai Vung

Cù Dzĩnh
.
.
.