Truy tố Kẻ "giả mua hàng để lừa đảo"

Thứ Ba, 06/12/2011, 16:55
Ngày 2/12, Viện KSND quận Cái Răng (Cần Thơ) cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố đối với Trương Bảo Thượng (34 tuổi, ngụ Cần Thơ), Phạm Tấn Đạt (26 tuổi), Cao Thanh Vinh (27 tuổi) và Nguyễn Thanh Lâm (25 tuổi, cùng ngụ Hậu Giang) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, từ tháng 4 đến tháng 5/2011, Thượng, Đạt, Vinh và Lâm là nhân viên đi tiếp thị hàng hóa cho các công ty, doanh nghiệp, nhà phân phối hàng hóa, nước uống trên địa bàn Cần Thơ. Sau khi nắm được phương thức hoạt động, giao nhận hàng, các đối tượng này đã lập mưu giả làm người mua hàng để lừa đảo chiếm đoạt hàng hóa, bán lấy tiền tiêu xài.

Theo đó, Thượng đi thu thập số điện thoại của các công ty, đại lý bán hàng để đặt mua hàng hóa với số lượng lớn, còn Đạt đi thuê xe tải để chở hàng. Theo kế hoạch, khi Thượng đặt hàng xong, rồi yêu cầu người bán chở tới nơi đã thuê sẵn để giao hàng. Để đồng bọn có thời gian vận chuyển hàng hóa tẩu thoát, Thượng tiếp tục yêu cầu người giao hàng chở một lượng nhỏ hàng hóa đến nơi khác để giao hàng tiếp và nhận tiền.

Khi nhân viên Công ty P.T. đến giao hàng, Thượng cho người ra nhận rồi yêu cầu nhân viên chở 5 thùng bia 333 và 5 thùng trà qua chợ Phú Thứ sẽ trả tiền đủ. Khi nhân viên chạy đi, Thượng và đồng bọn điều xe tải đến chở hàng hóa vừa đặt mua đi nơi khác tiêu thụ.

Bằng thủ đoạn trên, Thượng cùng đồng bọn đã thực hiện trót lọt 10 vụ (Cần Thơ 7 vụ, Hậu Giang 2 vụ và Sóc Trăng 1 vụ), lừa đảo chiếm đoạt hơn 273 triệu đồng

Văn Vĩnh
.
.
.