Truy tố 6 đối tượng trong đường dây ma túy tổng hợp

Thứ Bảy, 11/01/2020, 19:45
6 bị can bị truy tố vì đã mua bán, vận chuyển tổng số 5 kg Methamphetamine, gần 3,5 kg MDMA, gần 3,2 kg Ketamine thu lợi 20 triệu đồng...

Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tối cao vừa ra cáo trạng truy tố 6 bị can trong đường dây ma túy tổng hợp gồm: Trần Anh Tuấn (trú ở quận Bình Thạnh, TP HCM); Nguyễn Thị Chánh, Nguyễn Minh Hưng, và Nguyễn Thanh Hùng (cùng trú ở quận 8, TP HCM); Nguyễn Văn Cường (trú tại thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) và Nguyễn Tấn Lợi (trú tại quận 4, TP HCM).

Trong số này có 2 bị can là Nguyễn Văn Cường và Lê Thế Lợi bị truy tố về tội "Vận chuyện trái phép chất ma túy", còn lại 4 bị can nêu trên bị truy tố về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Cáo trạng nêu ,7 giờ ngày 25-12-2018 tại số nhà 535A Hưng Phú, quận 8, TP HCM, tổ công tác của Cục cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy, Bộ Công an đã phối hợp với các đơn vị chức năng phát hiện và bắt quả tang Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Tấn Lợi khi cả 2 đối tượng cùng đi trên 1 chiếc xe máy màu đỏ đến số nhà nêu trên, khi Cường mang 1 ba lô vào nhà thì tổ công tác tiến hành bắt giữ.

Vật chứng thu giữ gồm 10 túi ni-lon bên trong chứa các viên nén màu hồng có in logo chữ YSL và 2 túi ni-lon bên trong chứa tinh thể màu trắng. Cường và Lợi khai đó là thuốc lắc Ketamine mang đến giao cho một phụ nữ trong số nhà 535A Hưng Phú theo yêu cầu của người có tên là Dương và Đạt.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm pháp quả tang, niêm phong vật chứng đã thu giữ và 1 số tài sản, đồ vật khác để tiến hành điều tra làm rõ.

Qua đó cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Chánh và một số đối tượng có liên quan khác và lần lượt khởi tố bắt giữ 6 bị can nêu trên đã mua bán, vận chuyển tổng số 5 kg Methamphetamine, gần 3,5 kg MDMA, gần 3,2 kg Ketamine thu lợi 20 triệu đồng.

Trong đó bị can Trần Anh Tuấn là đối tượng có vai trò chính điều hành và trực tiếp thực hiện việc mua bán trái phép 5 kg Methamphetamine, gần 3,5 kg MDMA, gần 3,2 kg Ketamine. Các bị can Chánh, Hưng, Hùng, Cường và Lợi có vai trò đồng phạm là người thực hiện và giúp sức tích cực.

Do bị can Tuấn không khai nhận hành vi phạm tội nên không xác định được số tiền bị can này thu lợi bất chính; Nguyễn Thị Chánh đồng phạm với Trần Anh Tuấn, Nguyễn Minh Hùng thực hiện việc mua bán trái phép 5 kg Methamphetamine, gần 3,5 kg MDMA, gần 3,2 kg Ketamine thu lợi 5,5 triệu đồng.

Viện KSND tối cao quyết định truy tố ra trước Tòa án nhân dân TP HCM để xét xử các bị can nêu trên về 2 tội mua bán trái phép chất ma túy và tội vận chuyển trái phép chất ma túy vào thời gian sắp tới.

Đào Minh Khoa
.
.
.