Truy tìm "phù thủy gây mê" trộm tài sản

Thứ Sáu, 06/11/2009, 11:05
Liên tiếp trong thời gian qua trên địa bàn TP HCM xảy ra các vụ trộm tài sản lớn mà theo lời các nạn nhân, họ bị gây mê bởi một đối tượng nữ khoảng 30-35 tuổi có tay nghề massage rất điêu luyện. Các nạn nhân của "phù thủy gây mê" này đều là nữ độc thân hay những phụ nữ thuê nhà nguyên căn cần người ở ghép. Qua những gì PV Báo CAND thu thập được từ các nạn nhân một phần nào danh tính của "phù thủy gây mê" dần dần hiện ra.

Tô cháo cá giá… hàng chục triệu

Ngày 4/11, chúng tôi tìm đến nhà các nạn nhân của "phù thủy gây mê". Tại nhà 373/1/91/2A đường Lý Thường Kiệt, phường 9, quận Tân Bình nơi mà cách đây ba ngày "phù thủy gây mê" đã ra tay cuỗm đi một số lớn tài sản của chị Trần Thị Kim Xuyến (30 tuổi).

Chị Hương người ở cùng nhà với chị Xuyến kể lại: Do cần người ở ghép nên chị Xuyến đăng báo tìm người. Khoảng 18h ngày 1/11, một người phụ nữ trên 30 tuổi tự giới thiệu tên Huỳnh Anh đến muốn ở ghép để đi làm công nhân. Giọng nói nhỏ nhẹ, thiệt thà lại nhanh nhảu nên chị Xuyến đồng ý nhưng khi hỏi đến CMND thì Huỳnh Anh lần lựa tìm cách lảng tránh. Gặp nhau chỉ vài phút nhưng cả phòng chị Xuyến thấy Huỳnh Anh gần gũi như đã thân thiết từ lâu. Để tăng thêm "tình chị em", Huỳnh Anh đề nghị cả phòng nấu cháo cá cúng "nhà mới". Nồi cháo nghi ngút khói được múc ra tô đặt giữa nhà, Huỳnh Anh xì xụp khấn vái rồi cả 4 người vui vẻ thưởng thức.

Câu chuyện rôm rả hơn khi mọi người được Huỳnh Anh giới thiệu: "Trước khi làm công nhân em đã từng học massage, hay chị em mình lên lầu đắp mặt nạ đi!". Những đường massage điêu luyện cộng với mặt nạ được đắp bằng khoai tây mát rượi làm mọi người bắt đầu sảng khoái và mê man ngủ. Giấc ngủ kéo dài đến 3h sáng, mọi người tỉnh giấc thì không thấy người bạn chung phòng mới đâu mà chỉ thấy chiếc xe gắn máy, 3 ĐTDĐ, 1 sợi dây chuyền, 1 nhẫn, 1 vòng đeo tay và 2.500.000 đồng đã không còn.

Cũng với thủ đoạn trên khi kể lại câu chuyện, chị Mai Thị Thành (37 tuổi, ngụ 84/31 Lê Quang Định, phường 14, quận Bình Thạnh) vẫn không thể tin được người phụ nữ gầy ốm, giọng Quảng lơ lớ lại là đối tượng gây mê quá cao tay. Chúng tôi hỏi: "Chị không lấy CMND của người đến thuê phòng à? Chị Thành thật thà: "Đâu có ngờ vừa bước vào phòng người phụ nữ này viện lý do vừa bị TNGT, Công an giữ hết giấy tờ nên chị em trong phòng thương không hỏi CMND. Thiệt tình từ trước đến giờ tôi không thích ăn cháo nhưng trước sự chân thành của người phụ nữ này chị em trong phòng cũng ngồi ăn cho vui. Ai dè!". Món cháo cá không ngon lại có vị tanh làm cả hai người trong phòng mê man ngủ.

Chị Thành (ngụ Bình Thạnh) đang diễn tả lại cảnh bị gây mê trộm tài sản của đối tượng với PV Báo CAND.

Khoảng 3h chiều mơ màng tỉnh giấc chị nghe tiếng gào thét của một người bạn chung phòng: "Mất hết đồ đạc rồi chị ơi!". Chị Thành kiểm tra lại tài sản thì phát hiện xe gắn máy của Loan, 3 ĐTDĐ, 1 dây chuyền vàng, 1 đôi bông tai vàng, 260 USD, 1 thẻ ATM và một số giấy tờ tùy thân đã đi theo người phụ nữ có tài nấu… cháo cá.

Nhận dạng "phù thủy gây mê"

Chị Nguyễn Thị Chi (41 tuổi, ngụ Cao Bá Nhạ, phường Cô Giang, quận 1) là người thứ 3 bị "phù thủy gây mê" cướp sạch tài sản cũng bởi thứ khoai tây đắp mặt nạ. Chị kể: "Hôm đó trúng ngay vào ngày rằm tháng bảy, tôi làm mâm cơm cúng cô hồn. Trong lúc cúng kiến cùng một người chị gái thì một phụ nữ trên 30 tuổi đến tìm chị và xưng tên là Liên quê ở Tiền Giang vừa mới học nghề massage ra trường và yêu cầu chị Chi "ủng hộ". Sau khi đắp khoai tây mà theo Liên là "làm cho làn da mịn và đẹp hơn", chị Chi cảm thấy cơn buồn ngủ kéo tới.

Đến 3h chiều khi thức giấc, chị Chi thấy cửa trước mở toang, chiếc xe Mio không còn thấy dựng trong nhà. Tài sản gồm chiếc nhẫn hột xoàn (trị giá 30 triệu), đôi bông tai, hai nhẫn vàng, bóp tiền có 100 USD, 170 ngàn đồng… đã biến theo bóng dáng của cô gái massage…

Như vậy, qua lời kể của 3 nạn nhân trong 3 vụ trên đều xác nhận mình cùng bị một đối tượng là phụ nữ khoảng 30-35 tuổi, cao gầy, tóc ngang ngực, nói giọng Quảng lơ lớ… và đặc biệt là đối tượng này rất mau gây thiện cảm đối với các nạn nhân. Qua các vụ việc trên cho thấy, đối tượng gây mê trộm tài sản đã tìm hiểu các nạn nhân qua các tin đăng tìm người ở ghép trên báo, đặc biệt, những căn nhà của các nạn nhân để dễ dàng ra tay hành động. Với tình trạng người cho mướn nhà và người có nhu cầu cần nhà trọ hỗn loạn như hiện nay nên khi có người đến xin ở ghép các nạn nhân rất lơ là trong việc kiểm tra nhân thân, giấy tờ tùy thân của người đến thuê nhà. Đây là sơ hở để các đối tượng ra tay hành động.

Để cảnh giác với tình trạng này, Thượng tá Mai Văn Tấn - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP khuyến cáo người dân: "Trước thủ đoạn của các đối tượng dùng thuốc gây mê, cướp tài sản, người dân nên cảnh giác cao vì các đối tượng lừa đảo gây mê thường có "vai diễn" khá hoàn hảo đánh vào tâm lý nhẹ dạ, cả tin của đa số chị em phụ nữ. Đối với những trường hợp xin ở ghép, thuê mướn chung nhà trọ mỗi người cần tìm hiểu rõ ràng quê quán, nghề nghiệp của nhau để cơ quan CSĐT có cơ sở xác minh đối tượng khi xảy ra sự vụ".

Một "phù thủy gây mê" xuyên các tỉnh sa lưới

Sau một thời gian dài phối hợp với Công an Bình Dương, Long An  theo dõi các đối tượng dùng thuốc gây mê cướp tài sản, vừa qua Tổng cục Cảnh sát phía Nam - Bộ Công an đã bắt khẩn cấp Đào Thị Ngừng (49 tuổi, ngụ ấp 3, xã Tân Bình, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) để điều tra. Tại nhà của Ngừng, Công an thu giữ hai bịch thuốc bên trong có nhiều viên nhỏ màu trắng, một số vỉ thuốc không rõ nhà sản xuất, 1 nhẫn, 1 vòng đeo tay.

Điều tra ban đầu cho thấy Ngừng đã thực hiện hàng chục vụ dùng thuốc gây mê với hình thức thay đổi tên họ, tiếp cận với các nạn nhân bằng cách xin vào ngủ cùng với các nạn nhân sau đó mời họ ăn bánh kẹo, trái cây, uống cà phê (bên trong có chứa chất gây mê). Sau khi nạn nhân bị mê thuốc, Ngừng ra tay cướp tài sản.

Ngừng có đến 2 tiền án và 2 tiền sự về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tiêu thụ tài sản do phạm pháp mà có… Lực lượng chức năng đang tiến hành khai thác Ngừng để mở rộng điều tra những vụ án có liên quan đến thuốc gây mê ở các tỉnh An Giang, Tây Ninh, Đắk Lắk, Bến Tre và TP HCM…

Nghinh Phong

Minh Đức
.
.
.