Mạo danh phóng viên Báo Vietnamnet để trộm tài sản

Thứ Tư, 24/06/2015, 09:31
Công an phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh đang lấy lời khai của nạn nhân, trích hình ảnh từ camera an ninh, thu thập chứng cứ để củng cố hồ sơ truy xét đối tượng giả danh phóng viên Báo điện tử Vietnamnet chiếm đoạt tài sản của phóng viên Báo điện tử Vnexpress.net tại khu vực báo chí trên Sân vận động Quân khu 7 sáng 21/6.

Theo trình bày của chị N. (phóng viên Ban Đời Sống-Báo điện tử Vnexpress.net), sáng 21/6, chị N. đến Sân vận động Quân khu 7 tham dự sự kiện Ngày quốc tế Yoga. Tại khu vực tác nghiệp, chị N. gặp một phụ nữ xưng là phóng viên Báo điện tử Vietnamnet, tên Nhật Hạ. Người phụ nữ này hỏi chị N. khu vực để vật dụng dành cho phóng viên tác nghiệp. Chị N. đã tận tình hướng dẫn khu vực cất đồ, khu vực tác nghiệp gần sân khấu.

Lúc này, người phụ nữ nói với chị N. có quen với Ban tổ chức nên kêu chị N. cùng mình đem tài sản vào khu vực này cất cho an toàn. Chị N. theo người phụ nữ trên và cất chiếc ba lô chứa bên trong 1 laptop hiệu Lenovo, một ví tiền bên trong có hơn một triệu đồng, 2 thẻ ATM, các phụ kiện và nhiều giấy tờ tùy thân khác.

Hình ảnh từ camera an ninh ghi lại đối tượng giả mạo phóng viên.

Khoảng 9h30, chị N. quay lại lấy ba lô thì được nhân viên ở đây cho biết, người đi cùng chị N. gửi ba lô đã cầm ba lô đi cách đó ít phút. Theo chị N., người xưng là Nhật Hạ cao khoảng 1,53m, mặc áo đỏ, đi giày thể thao, nước da đen,...

Sau khi xem lại băng ghi hình an ninh tại Sân vận động Quân khu 7, đại diện của Báo điện tử Vietnamnet - cơ quan đại diện tại TP Hồ Chí Minh cho hay, người phụ nữ xưng là Nhật Hạ không phải là phóng viên cũng như CTV của Báo điện tử Vietnamnet.

Nghinh Phong
.
.
.