Truy tìm đối tượng dùng giấy tờ giả chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ Năm, 20/09/2018, 07:13
Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh vừa ra thông báo truy tìm hai đối tượng Nguyễn Hồng Nhanh (40 tuổi, ngụ phường Phú Thuận, quận 7) và Nguyễn Chánh Ttuooir tuổi, ngụ phường Long Phước, quận 9) do có liên quan đến đơn tố giác về hành vi lừa đảo, lạm dụng chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức.


Ngày 21-8-2017, ông Huỳnh Văn Thịnh (ngụ quận Thủ Đức) có làm hợp đồng cho bà Nguyễn Hồng Nhanh vay số tiền 1,8 tỷ đồng. Để làm tin, bà Nhanh thế chấp cho ông Thịnh 4 phiếu hẹn lấy giấy đăng ký xe ôtô do Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh cấp. Đến hẹn trả nợ, bà Nhanh bỏ trốn khỏi địa phương. Ông Thịnh đi tìm hiểu thì được biết 4 phiếu đăng ký ôtô nói trên là giả.

Đối tượng Nguyễn Hồng Nhanh

Thông qua mối quan hệ xã hội, ông Ninh Quang Minh (ngụ quận Bình Thạnh) quen biết với Nguyễn Chánh Tâm. Do tin tưởng Tâm là người kinh doanh điện thoại di động nên ông Minh đã nhiều lần đưa tiền, tổng cộng gần 700 triệu đồng để đặt Tâm mua nhiều lô hàng Iphone 6S Plus. 

Nhưng sau đó Tâm nói các lô hàng này đã bị Công an tạm giữ và cung cấp các biên bản tạm giữ cho ông Minh. Ông Minh đến cơ quan Công an để hỏi thì phát hiện giấy tờ giả. Từ đó Tâm bỏ trốn cho đến nay.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị Nguyễn Hồng Nhanh và Nguyễn Chánh Lâm đến Đội 8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh (459 phường Cầu Kho, quận 1; điện thoại: 0693.187244) gặp cán bộ Vũ Quốc Hòa để làm việc. Nếu quá thời hạn 30 ngày kể từ ngày đăng báo mà hai đương sự không đến cơ quan điều tra sẽ xử lý theo quy định pháp luật. Ai biết hai đối tượng này ở đâu vui lòng báo về địa chỉ trên.

M.Hải
.
.
.