Đã xác định được nghi phạm cướp ngân hàng ở Đồng Nai

Thứ Năm, 07/09/2017, 10:08
Từ chiếc xe máy không biển số đã được người dân phát hiện tại khu rừng cách hiện trường gây án 37km, cơ quan Công an đã truy ra chủ xe và xác định được nhân thân đối tượng cướp ngân hàng.

Từ chiếc xe máy không biển số đã được người dân phát hiện tại khu vực rừng giáp ranh giữa Đồng Nai và Bình Thuận vào ngày 4-9, nghi vấn là xe của đối tượng vừa gây ra vụ cướp ngân hàng tại huyện Xuân Lộc - Đồng Nai bỏ lại, người dân đã báo cho cơ quan chức năng tới xác minh. Cơ quan Công an đã truy ra chủ xe và xác định được nhân thân đối tượng cướp ngân hàng.

Chiếc xe máy không biển số này được bỏ lại trong khu rừng của phân trường Gia Phu, Ban quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc ở thuộc địa bàn xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. Hiện trường xe máy để lại cách vụ cướp tiền ngân hàng tại huyện Xuân Lộc khoảng 37 km.

Kết quả xác minh của Công an sau đó khẳng định, các đặc điểm của chiếc xe cơ bản là trùng khớp với chiếc xe mà đối tượng dùng để vào Ngân hàng HD Bank vào trưa ngày 1-9 tại thị trấn Giaray, huyện Xuân Lộc.

Tuy vậy, theo Cơ quan điều tra thì để khẳng định chiếc xe này có phải là xe của đối tượng dùng để cướp tiền ngân hàng hay không, cần phải truy tìm chủ xe.

Chiếc xe máy do đối tượng cướp ngân hàng điều khiển được camera ghi lại. 

Tập trung điều tra theo hướng này, ngày 6-9 Công an Đồng Nai đã tiến hành tạm giữ Phạm Văn Lâm (32 tuổi, ngụ xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc) để điều tra hành vi Không tố giác tội phạm trong vụ án cướp ở chi nhánh Ngân hàng HDBank Gia Ray. 

Nghi can trực tiếp gây ra vụ cướp cũng được xác định là Phạm Mạnh Hùng (28 tuổi), em trai của Lâm, hiện đối tượng Hùng đang bỏ trốn.

Điều tra ban đầu của Công an cho thấy, Lâm mượn xe Sirius đỏ đen của người bạn rồi đưa cho em trai sử dụng đi gây án. Sau khi thực hiện vụ cướp, Hùng chạy xe vào giấu trong khu rừng thuộc phân trường Gia Phu.

Khám xét nơi ở của Hùng, lực lượng Công an thu giữ thêm một số mìn tự tạo, giống với quả mìn giả mà nghi can để lại tại quầy giao dịch ngân hàng.

Về nhân thân 2 đối tượng này, cơ quan Công an cho biết khoảng 7 năm trước, 2 anh em Lâm và Hùng từng bị bắt vì hành vi dùng mìn tự tạo để đe dọa tống tiền một cán bộ ở tỉnh Bình Dương. Sau đó Hùng lĩnh 6 năm tù; Lâm nhận 7 năm 6 tháng tù về tội khủng bố, chế tạo, tàng trữ trái phép vật liệu nổ.

Ngọc Sơn
.
.
.