Truy “nóng” vụ cướp lúc rạng sáng

Thứ Năm, 13/12/2018, 10:06
Ngày 11-12, cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Trường (trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), để điều tra về hành vi cướp tài sản. Cơ quan CSĐT đã làm rõ và đang khẩn trương truy bắt đối tượng chủ mưu trong vụ án là Lê Mạnh Cường, trú ở phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm.

Ngày 18-11, Công an phường Thượng Thanh, quận Long Biên nhận đơn trình báo của anh Đỗ (trú tại quận Long Biên) về vụ cướp tài sản liều lĩnh. Theo lời khai của anh Đỗ thì khoảng 3h10 cùng ngày, anh điều khiển xe máy AirBlade đi từ Lộc Hà (Đông Anh) về nhà. Khi đến đoạn đường vòng xuyến để đi ra đường Ngô Gia Tự, phường Thượng Thanh thì bất ngờ có 2 đối tượng là nam thanh niên chặn đường, dùng hung khí đe dọa, đuổi đánh và cướp xe máy của anh.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, ngay trong đêm Công an quận Long Biên đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ. Quá trình rà soát, tổ công tác đã phát hiện chiếc xe máy tang vật của vụ án được gửi tại một bãi xe thuộc tổ 2, phường Long Biên, quận Long Biên nên tổ chức đón lõng. Khi Nguyễn Hữu Trường đến nơi lấy xe thì bị các trinh sát bắt quả tang, đối tượng Cường đã nhanh chân trốn chạy... Tại cơ quan Công an, Nguyễn Hữu Trường đã khai nhận hành vi phạm tội. 

Sau khi gây án, hai đối tượng mang xe đến khu vực phường Long Biên gửi. Trong quá trình này, đối tượng Cường lục soát, phát hiện trong cốp có khoảng 800 nghìn đồng, đã chia cho Trường hơn 200 nghìn đồng.

X.M.
.
.
.