Truy nã nữ giám đốc Công ty Bất động sản Ban Mê

Chủ Nhật, 17/09/2017, 10:04
Ngày 15-9, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã có quyết định khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đối với Nguyễn Thị Lựu (34 tuổi, Giám đốc Công ty Bất động sản Ban Mê) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Như trước đó Báo CAND đã có bài phản ánh, Công ty Bất động sản Ban Mê được thành lập tháng 12-2015, do bà Lựu làm giám đốc với ngành nghề kinh doanh: tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất. Đầu tháng 3-2017, công ty này đồng loạt mở bán hàng trăm lô đất nền tại các dự án như: Nhà phố liền kề 226 đường Lê Duẩn, TP Buôn Ma Thuột; dự án Đồi Thông phường Ea Tam; đất nền vành đai xã Cư Ea Bua; đất nền biệt thự dọc các trục đường lớn khác… với “giá ưu đãi”.

Chỉ trong một thời gian ngắn, công ty đã huy động được hàng trăm người dân sinh sống trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk bỏ tiền, trong đó có nhiều người bỏ ra số tiền lớn lên đến hàng tỷ đồng để mua đất dự án. Tuy nhiên, sau khi bỏ tiền ra mua đất, người dân chỉ nhận được một tờ hóa đơn và một giấy cho vay tiền chứ không hề được nhận sổ đỏ như cam kết ban đầu của công ty.

Trong số những người mua đất, có nhiều người nghèo khó mua đất để ở và khi tiến hành xây dựng nhà cửa thì bị chính quyền phá dỡ vì tất cả những dự án mà công ty này mở bán đều nằm trên đất nông nghiệp, không có trong quy hoạch.

Với thủ đoạn trên, đến nay Công ty Bất động sản Ban Mê đã chiếm đoạt tổng cộng số tiền gần 10 tỷ đồng của người dân. Đến giữa tháng 7-2017, văn phòng công ty bất ngờ đóng cửa giao dịch và bà Lựu cũng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Văn Thành
.
.
.