Truy nã đối tượng lừa bán lúa

Thứ Sáu, 02/11/2018, 08:17
Nhận tiền đặt cọc, Nguyễn Quốc Phong gặt lúa rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Công an thị xã Kiến Tường (Long An) đã quyết định khởi tố Nguyễn Quốc Phong và số đối tượng trên về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 1-11, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kiến Tường (Long An) cho biết đã ban hành quyết định truy nã đối với Nguyễn Quốc Phong (39 tuổi, HKTT ấp Ông Nhan Tây, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An; ảnh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, ngày 7-12-2017, anh Lê Hoài Phong (35 tuổi, HKTT ấp Hậu Phú 1, xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) được Nguyễn Quốc Phong dẫn đến ấp Ông Nhan Đông, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường để xem ruộng lúa diện tích khoảng 22ha. Sau đó, anh Phong và Nguyễn Quốc Phong thống nhất ký “Hợp đồng kinh tế bao tiêu nếp 46 chùm”. 

Theo hợp đồng, anh Phong đặt tiền cọc cho Nguyễn Quốc Phong 110 triệu đồng. Tuy nhiên, đến ngày 1-3-2018, theo hợp đồng, anh Phong đến để nhận lúa thì không tìm được Nguyễn Quốc Phong do đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương và cũng không có lúa để bán.

Đối tượng Nguyễn Quốc Phong.

Nhận được tin báo, Công an Thị xã Kiến Tường mời làm việc với một số đối tượng có liên quan như: Trương Văn Cam (52 tuổi, ngụ Khóm 1, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh), Phạm Hữu Bích (26 tuổi, HKTT Khu phố 1, phường 1, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An), Lê Minh Xuân (34 tuổi, HKTT ấp 3, xã Bình Hoà Đông, huyện Mộc Hoá, tỉnh Long An). 

Qua đó, Cơ quan điều tra được biết, với thủ đoạn trên, Nguyễn Quốc Phong giới thiệu cho anh Phong đến làm “Hợp đồng kinh tế bao tiêu nếp 46 chùm” với Cam, diện tích đất 17ha, tiền đặt cọc là 85 triệu đồng. 

Tiếp đó, Nguyễn Quốc Phong giới thiệu cho anh Phong ký hợp đồng tương tự với Bích, diện tích đất 15ha tiền đặt cọc 75 triệu đồng; với Xuân diện tích đất 12ha, tiền đặt cọc 60 triệu đồng. Đến ngày thu hoạch lúa nếp, các đối tượng Cam, Bích, Xuân đều không có diện tích đất như đã hợp đồng đã ký và cũng không có lúa nếp để bán cho anh Phong.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kiến Tường đã quyết định khởi tố Nguyễn Quốc Phong và số đối tượng trên về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên hiện Nguyễn Quốc Phong đã bỏ trốn khỏi địa phương, Cơ quan CSĐT ra Quyết định truy nã đối tượng về hành vi trên.

Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện Kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an Thị xã Kiến Tường. Địa chỉ: Số 18 đường 30-4, khu phố 4, phường 1, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An. Điện thoại: 02723.841.222.               

T.Phượng
.
.
.