Truy đuổi xe ôtô vận chuyển hàng nghìn điện thoại nhập lậu

Thứ Bảy, 07/11/2015, 08:31
Rạng sáng 6/11, cán bộ, chiến sĩ Phòng 5, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm buôn lậu (C74), Bộ Công an đã phối hợp với Công an huyện Quế Võ, Bắc Ninh và lực lượng chức năng giữ được xe ôtô tải chở 1.300 chiếc điện thoại Samsung, Vertu, iPhone nhập lậu.

Trước đó, qua công tác trinh sát nắm bắt tình hình, cán bộ, chiến sĩ Phòng 5, Cục C74 phát hiện có một đường dây buôn lậu điện thoại từ Móng Cái, Quảng Ninh đưa về Hà Nội tiêu thụ nên đã lập chuyên án đấu tranh. 

Ngày 5/11, phát hiện đối tượng đưa hàng nhập lậu về nội địa, nhiều mũi trinh sát đã giám sát đối tượng, phối hợp với lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra nhưng đối tượng bỏ chạy với tốc độ cao (trên 100km/h). Với quyết tâm bắt bằng được đối tượng, lực lượng chức năng đã triển khai nhiều mũi tấn công vừa đón lõng phía trước vừa truy đuổi phía sau. Đối tượng thay đổi nhiều cung đường, đi vào các đường làng, xã để tránh Cảnh sát giao thông, trạm thu phí. 

Sau nhiều giờ truy đuổi trong đêm, xuyên qua các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, đến rạng sáng 6/11, khi đi đến địa bàn huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, Phòng 5 phối hợp với Công an huyện Quế Võ đã bắt được xe ôtô tải BKS 14C-134.37.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 1.300 chiếc điện thoại có giá trị cao như Vertu, Iphone, Samsung… được đối tượng giấu trong vách ngăn tự chế sát đầu xe nên rất khó phát hiện. Số hàng trên không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ hàng hoá, phương tiện để điều tra, làm rõ.

P.A.
.
.
.