Truy bắt thủ phạm vụ giết người ở quán Nàng Tiên Cá

Thứ Sáu, 18/08/2006, 08:40
Sau khi cự cãi nhau, nhóm của Đạt và nhóm của Tâm "què" thách nhau quán Nàng Tiên Cá để "thanh toán". Tàn "cuộc chiến", Châu, một người trong nhóm của Tâm "què" bị chém vào vai và chết sau khi được chiến hữu đưa về nhà do vết thương nứt sọ, dập não.

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP HCM đang thụ lý hồ sơ vụ giết người ở quán Nàng Tiên Cá thuộc phường 9, quận 5, do Công an quận 5 chuyển sang. Ba đối tượng tham gia trong vụ án dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Hồng Bảo Châu (32 tuổi, ngụ ở phường 2, quận 3)  là hai anh em Lê Phước Trần Đạt (25 tuổi), Lê Phước Trần Quang (29 tuổi) và Nguyễn Thanh Phong (28 tuổi).

20h ngày 4/8, tên Nguyễn Chính Tâm (tức Tâm "què") - một giang hồ nhiều tiền án, tiền sự cùng hai người bạn đến quán Nam Hải, số 3/16B Chánh Hưng (phường 4, quận 8) để nhậu. Do Tâm "què" có thái độ ngông nghênh theo kiểu đàn anh nên Đạt (nhân viên của quán) và người phụ bếp có lời qua tiếng lại. Sau đó, một người trong nhóm Tâm đã cầm vỏ chai bia rượt đuổi Đạt chạy ra khỏi quán, khi Đạt quay về thì nhóm Tâm "què" đã bỏ đi.

Một lúc sau, anh ruột của Đạt là Quang cùng với Phong ghé vào quán nhậu nghe Đạt kể lại sự việc trên, Phong liền gọi điện cho Tâm "què" để giải hòa thì Tâm hẹn nhóm của Đạt ra quán Nàng Tiên Cá để nói chuyện. Lúc 23h45', Đạt và Phong đi xe đến nơi thì thấy Tâm "què" và nhóm bạn của hắn khoảng 8 người đang ngồi nhậu tại đây.

Tâm lên giọng mắng Đạt là không biết người lớn, kẻ nhỏ dám hỗn hào với đàn anh, sau đó buộc Phong phải trả tiền chầu nhậu nơi đây để chuộc lỗi cho Đạt. Do không đủ tiền nên Phong phải thế chiếc điện thoại di động cho quán rồi mới ra về. Băng Tâm "què" vẫn tiếp tục ngồi nhậu.

0h30' ngày 5/8, sau khi mang tiền đến chuộc lại chiếc điện thoại di động, Phong và Đạt ra về. Đến quán 330 Trần Hưng Đạo (quận 5) thì gặp Tú là bạn của Phong nên cùng ngồi nhậu. Câu chuyện cũ vẫn còn khiến Đạt và Phong ấm ức nên sau khi uống mấy chai bia, Phong lại gọi điện cho Tâm "què".

Lúc này Châu đang ngồi nhậu cùng Tâm "què" cũng cầm điện thoại chửi nhau với Phong. Kết quả là đôi bên thách nhau đến quán Nàng Tiên Cá để thanh toán bằng bạo lực. Lúc này đã hơn 3h sáng 5/8.

4h sáng, sau khi "tập hợp lực lượng" và thủ sẵn hai cây gỗ, Đạt chở Phong, còn Quang chở Tú đến điểm hẹn. Đến ngã 6 Nguyễn Tri Phương (phường 9, quận 5) thì Đạt phát hiện Tâm "què" chở Châu và Dũng "gô" vừa dừng xe gần quán Nàng Tiên Cá, Đạt cầm gậy nhảy xuống đánh vào đầu Châu và Dũng làm cả hai té xuống đường.

Nhóm bạn của Tâm "què" và Châu liền dùng vỏ chai bia ném trả. Thấy vậy, Quang, Phong, Tú cũng cầm dao lê, gậy tre xông lên tiếp ứng cho Đạt đánh với nhóm Tâm "què" rồi nhanh chóng rút lui vì nơi này là địa bàn quen thuộc của Tâm.

Kiểm tra tàn cuộc, nhóm Tâm "què" thấy Châu bị một nhát chém ở vai nên đưa vào bệnh viện băng bó rồi chở Châu về nhà. Sáng 5/8, người nhà Châu phát hiện trên người Châu chảy nhiều máu và anh đang rơi vào tình trạng hôn mê nên đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Đến 18h cùng ngày thì Châu đã chết. Kết quả khám nghiệm của bệnh viện cho biết nguyên nhân dẫn đến tử vong là vết thương ở đầu làm nứt sọ và dập não.

Sau khi nhận được tin báo, Công an quận 5 đã tiến hành truy xét. Từ những thông tin về vụ đánh nhau, trinh sát lần đến các đối tượng liên quan nhưng tất cả đều bỏ trốn sau khi hay tin Châu đã chết.

Ngày 11/8, qua công tác nghiệp vụ, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH lên đường đến huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long và bắt giữ Nguyễn Thanh Phong đang lẩn trốn nơi đây.

23h30' ngày 12/8, tại huyện Phú Tân, tỉnh An Giang, các trinh sát tiếp tục bắt giữ đối tượng thứ hai là Lê Phước Trần Quang.

Cũng vào ngày trên, một tổ trinh sát đang truy tìm tên Đạt ở TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng thì được tin đối tượng ra đầu thú tại Công an địa phương nên đã tiếp nhận và di lý về TP HCM.

Qua khai nhận ban đầu của các đối tượng, Công an quận 5 đã chuyển giao cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP tiếp tục điều tra, khởi tố theo thẩm quyền. Đối với tên Tú hiện đang lẩn trốn, cơ quan Công an kêu gọi Tú sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng. Được biết, trong quá trình xác minh, cơ quan điều tra phát hiện Đạt là đối tượng có lệnh truy nã của Công an Bà Rịa - Vũng Tàu trong một vụ án cố ý gây thương tích trước đó

Đặng Nguyễn
.
.
.