Truy bắt nhiều đối tượng trộm, cướp tài sản manh động

Thứ Tư, 27/05/2020, 07:52
Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương hoạt động của tội phạm trộm cắp, cướp tài sản đang có những diễn biến phức tạp khiến người dân lo lắng. Nhằm lập lại tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an huyện Thanh Hà đã triển khai nhiều biện pháp đấu tranh quyết liệt với loại tội phạm này.

Ngày 14/5, đối tượng Vũ Ngọc Trung, SN 2001, trú tại thôn Minh Tân, xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, Hà Giang bị Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Hà bắt giam về tội cướp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 1h ngày 13/5, tại khu vực đường Giải Phóng, Hà Nội, Trung đã đóng giả người thuê xe ôm nhờ anh Đào Quốc Việt, SN 1996 ở Lạc Long, Lạc Thủy, Hòa Bình trở về xã Tân Việt huyện Thanh Hà. Khi đi đến đoạn đường vắng tại xóm 6, thôn Ngọc Lộ, Trung đã lấy dao thủ sẵn trong ba lô đâm vào cổ anh Việt khiến anh bị thương nặng. Mặc dù vậy, anh Việt vẫn cố gắng chống cự nên Trung không thực hiện được việc cướp tài sản, sau đó Trung đã rời khỏi hiện trường rồi trốn lên Hà Nội.

Đối tượng Trung tại cơ quan Công an.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Thanh Hà đã vào cuộc xác minh và phối hợp với Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội bắt Trung khi đang lẩn trốn tại quận Hoàng Mai. 

Tại cơ quan Công an, đối tượng Trung khai nhận, khi xe ôm đến đoạn đường vắng, lợi dụng xe đi chậm, y đã lấy dao ở ngăn ngoài ba lô ra đâm lái xe. Vụ việc xảy ra vào ban đêm, bị hại lại không phải là người địa phương, các manh mối gần như không có nên quá trình điều tra gặp không ít khó khăn, đơn vị đã phải phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ trong và ngoài tỉnh để truy tìm dấu vết, nơi lẩn trốn của thủ phạm.

Trước đó, 15h ngày 1/3, hai đối tượng Đào Văn Số (SN 1991) và Cao Văn Trưởng (SN 1992) cả hai đều ở khu 16, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương, đã bị Công an huyện Thanh Hà phối hợp với Cảnh sát giao thông đường Thủy Công an TP Hải Phòng bắt giữ về tội trộm cắp tài sản.

Chỉ vì nợ nần, không có khả năng thanh toán, trong lúc túng quẫn, rạng sáng ngày 1/3, hai đối tượng đã liều lĩnh trộm cắp cả chiếc tàu thủy tải trọng gần 500 tấn, trị giá gần 700 triệu đồng.

Khi đưa tàu đi tìm mối để tiêu thụ tài sản, hai đối tượng đã bị bắt giữ. Đối tượng Số khai: Sau khi tìm hiểu các tàu neo đậu ở khu vực sông Thái Bình trên địa bàn xã Thanh Hải, thấy tàu HD2626 có nhiều sơ hở, ít có người trông coi, cả hai đã bàn nhau  trộm cắp. Trước khi thực hiện, cả hai đã bàn nhau đi mua bình ắc quy, dùng thuyền nhỏ tiếp cận  tàu, phá cửa khoang lái rồi đấu điện từ ắc quy mới khởi động máy, lái chiếc tàu đi tìm mối tiêu thụ…

Trên đây mới chỉ là hai vụ án điển hình mà Công an huyện Thanh Hà điều tra khám phá. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 7 vụ trộm cắp, 2 vụ cướp tài sản, nhiều vụ có tính chất nguy hiểm, các đối tượng manh động liều lĩnh dùng hung khí tấn công nạn nhân để trộm cắp, cướp tài sản.

Với quyết tâm không để tội phạm lộng hành, sau thời gian ngắn, các vụ án đều được làm sáng tỏ, đối tượng liên quan đều bị bắt giữ xử lý theo quy định của pháp luật, tình hình ANTT trên địa bàn được lập lại, từ đó đã đem lại niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Văn Tú
.
.
.