Truy bắt nhanh tên trộm xe máy

Chủ Nhật, 02/08/2015, 10:25
Khoảng 18h ngày 26/7, ông Trần Lương Châu (trú thôn Tân Tiến, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) vào một quán cà phê ở khóm 3B, thị trấn Khe Sanh, Hướng Hóa, vài phút sau trở ra thì phát hiện chiếc xe máy Wave Alpha màu trắng BKS 74K8-1214 của mình đã không cánh mà bay.

Nhận được tin báo của bị hại, Đại tá Phan Thanh Quảng, Trưởng Công an huyện Hướng Hóa chỉ đạo lực lượng các Đồn Công an: Lao Bảo, Khe Sanh, Lìa và các tổ tuần tra, kiểm soát giao thông Công an huyện đang làm nhiệm vụ nhanh chóng phối hợp với các đơn vị Bộ đội Biên phòng, Hải quan… chốt chặn các con đường ra khỏi địa bàn, truy bắt thủ phạm gây án.

Đến ngày 29/7, tại một tiệm cầm đồ ở TP Đông Hà, các lực lượng chức năng đã tìm ra chiếc xe máy của ông Châu và chiếc mũ lưỡi trai của đối tượng đội lúc bẻ khóa, trộm xe máy của ông Châu. Sáng 30/7, một tổ trinh sát của Công an huyện Hướng Hóa phát hiện đối tượng Lợi đang ẩn nấp ở nhà của một người tên Th. ở xã Tân Long, Hướng Hóa.

Tại nhà của Th., các trinh sát phát hiện và thu giữ đôi dép cùng với chiếc áo mà đối tượng Lợi đã mặc khi bẻ khóa, trộm xe máy của ông Châu. Sau khi bị bắt, đối tượng liên tục la hét, đập đầu vào thành ghế để dọa Công an; phủ nhận hành vi trộm cắp.

Ngay cả lúc được xem hình ảnh do camera an ninh ghi lại rất rõ nét, cùng với kết luận của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an, hắn vẫn một mực không khai báo… Tuy nhiên, bằng lập luận sắc bén và chứng cứ thu thập được của các điều tra viên, cuối cùng đối tượng Lợi cũng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Được biết, Lợi là một đối tượng trộm cắp tài sản “chuyên nghiệp”. Các năm 2001, 2002, hắn đã bị TAND các huyện Nam Đàn, Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An phạt tù về tội danh  này. Các năm 2004, 2010, Lợi tiếp tục phạm tội trộm cắp tài sản bị TAND tỉnh Quảng Trị và TAND huyện Hải Lăng phạt tù. Sau khi ra tù, hắn tiếp tục trộm cắp ở nhiều nơi để lấy tiền thỏa mãn việc chích hút ma túy và bao gái…

Chiều 31/7, đối tượng Lợi được Công an Hướng Hóa di lý về Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Trị.

Phan Thanh Bình
.
.
.