Truy bắt nhanh 9 tên cướp tài sản trên sông Lam

Thứ Bảy, 29/11/2008, 18:53
Ngày 27/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) đã trao trả 7 triệu đồng cho ông Nguyễn Công Chuông, chủ tàu khai thác vàng tại thượng nguồn sông Lam, Nghệ An.

Được nhận lại số tiền tuy không lớn, nhưng ông Chuông không kìm được xúc động bởi sự lăn lộn của các chiến sỹ Công an đã không quản gian khổ, khó khăn, khẩn trương truy bắt các đối tượng gây án, thu hồi toàn bộ tài sản.

Nhận được tin báo có một tàu khai thác vàng trên sông Lam, thuộc địa phận xã Lạng Khê bị một số đối tượng hăm dọa chủ tàu và cướp 7 triệu đồng tiền mặt, lãnh đạo Công an huyện Con Cuông đã giao cho Đội CSĐT tội phạm về TTXH khẩn trương điều tra làm rõ.

Tại nơi xảy ra vụ án, các đối tượng để lại hiện trường những dấu bàn chân dính bùn. Theo chủ tàu cho biết, nhóm cướp tài sản có khoảng 9 - 10 đối tượng, tuổi đời từ 20-25, đi chân đất. Sau khi cướp 7 triệu đồng tiền mặt, chúng nhảy xuống sông Lam, bơi lên bờ và trốn vào rừng…

Qua nắm tình hình, rà soát đối tượng, thấy nổi lên 1 nhóm đối tượng nghi vấn là người địa phương. Bọn chúng là những thanh niên khỏe, trẻ nhưng không chịu lao động, thường xuyên "dặt dẹo" tại các quán ăn, nhà hàng, hoặc trên quốc lộ 7A để trêu chọc phụ nữ và "xin đểu".

Qua sàng lọc đối tượng, các trinh sát được biết, trong nhóm đối tượng nghi can có 4 đối tượng thường la cà tại các tàu khai thác vàng trên sông. Đã có lần, bọn chúng nhảy lên một tàu khai thác vàng ở đây xin việc làm để lấy tiền hút hít, nhưng chủ tàu không đồng ý, bọn chúng định hành hung chủ tàu và công nhân khai thác vàng.

Sau khi thu thập chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đã lần lượt bắt giữ 9 đối tượng gồm: Lô Văn Cường, Lương Văn Xo, Ngân Văn Kết, Vi Văn Liên, Vi Văn Kiểm, Lương Văn Tứ, Vi Văn Hội, Ngân Văn Tỷ và Lô Văn Bình, tuổi từ 19 đến 25, đều trú ở xã Lạng Khê, huyện Con Cuông về hành vi cướp tài sản, đồng thời thu hồi toàn bộ số tiền 7.000.000 đồng mà các đối tượng đã chiếm đoạt.

Tại cơ quan điều tra, cả 9 đối tượng khai nhận do không có tiền nhậu nhẹt, hút hít, lại biết được chủ tàu khai thác vàng có một khoản tiền để trả lương cho công nhân, cả 9 đối tượng đã rủ nhau lên tàu hăm dọa chủ tàu và cướp tài sản.

Viện KSND huyện Con Cuông đã phê chuẩn lệnh tạm giam đối với Lô Văn Cường, Ngân Văn Kết, Lương Văn Xo và Vi Văn Liên về tội cướp tài sản. Đây là 4 đối tượng cầm đầu trong vụ cướp 7 triệu đồng của chủ tàu khai thác vàng ở xã Lạng Khê.

Riêng các đối tượng: Vi Văn Kiểm, Lương Văn Tứ, Vi Văn Hội, Ngân Văn Tỷ và Lô Văn Bình được tại ngoại. Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông đang hoàn tất hồ sơ vụ án để sớm đề nghị đưa vụ án ra xét xử trước pháp luật

Hữu Trọng
.
.
.