Truy bắt kẻ cài "rệp" vào cây ATM để trộm mật khẩu

Thứ Ba, 08/10/2019, 16:24
Chiều ngày 8-10, tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đang truy tìm đối tượng dùng thiết bị để đánh cắp thông tin khách hàng tại cây ATM (máy rút tiền tự động) trên địa bàn.


Theo đó, một đối tượng đội mũ bảo hiểm, mặc quần áo màu tối, đeo khẩu trang và vào cây ATM của một ngân hàng tại Trung tâm thương mại BMC ở TP Hà Tĩnh, gắn thiết bị ăn cắp dữ liệu khách hàng.

Thời gian đối tượng vào gắn thiết bị chỉ trong vòng khoảng 1 phút sau đó qua camera, ngân hàng phát hiện và báo cơ quan Công an. Tại cột ATM, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã phát hiện một bàn phím thiết bị siêu nhỏ, rất khó phát hiện, đối tượng dùng để sao chép, thu thập dữ liệu khách hàng bằng mắt camera rất tinh vi được gắn ở bàn phím bấm số của cột ATM.

Thiết bị do đối tượng gắn ở cột ATM bị Công an phát hiện, thu giữ.
Đối tượng vào gắn thiết bị để sao chép, chụp dữ liệu khách hàng tại cột ATM ở Hà Tĩnh.

Được biết, với loại thiết bị này, các đối tượng sau khi biết được thông tin, mật khẩu khách hàng chúng sẽ tạo các phiên bản thẻ ATM, để rút tiền của các chủ thẻ ATM. Công an Hà Tĩnh khuyến cáo, người dân khi dùng thẻ để giao dịch ở các cột ATM cần nâng cao cảnh giác, khi dùng thẻ cần để ý đến chỗ đút thẻ, bàn phím bấm số xem có dấu hiệu nghi vấn, hoặc có thiết bị khác thì báo ngay cho nhân viên ngân hàng.

L.Hồng
.
.
.