Trưởng phòng marketing của một công ty dược tham gia gây án

Thứ Ba, 14/08/2007, 09:12
Nhóm của Nam bở dở việc câu cá xông vào đánh nhóm của Bẩy (có Lực, trưởng phòng marketing của một công ty dược) vì “ném cốc bia xuống nước”. Nhóm của Bẩy tìm “đồ” trả thù và đã đâm Nam dẫn đến tử vong.

Báo CAND đã đưa tin ban đầu về vụ án mạng tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, bước đầu Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Hoàng Mai bắt giữ Phạm Tiến Lực, 27 tuổi, trú tại tổ 3, phường Định Công.

Đến 22h ngày 12/8, Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã vận động thêm 3 thanh niên tham gia vụ án đến cơ quan Công an đầu thú.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm có Nguyễn Văn Long, 27 tuổi, trú tại Cổ Loa, huyện Đông Anh; Nguyễn Xuân Tiến, 24 tuổi, trú tại huyện Từ Liêm; Nguyễn Văn Bẩy, 28 tuổi, trú tại xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định: 15h  ngày 11/8, nhóm của Lực, Tiến, Long và Bẩy ngồi uống bia tại khu vực Đầm Bông, thuộc tổ 1, phường Định Công, quận Hoàng Mai.

Cùng lúc này, có một bàn gồm Lê Hoài Nam, 27 tuổi, trú tại tổ 1, phường Thịnh Quang; Nguyễn Ngọc Thảo, 48 tuổi, trú tại ngõ Trung Tả, phường Thổ Quan, quận Đống Đa; Trần Minh Thắng, 55 tuổi, trú tại  Kim Mã, quận Ba Đình và Đặng Văn Hùng, 56 tuổi, trú tại tập thể Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, cũng đang ngồi câu cá ở đó.

Do vô tình, Bẩy đã ném cốc bia xuống mặt nước khiến hai bên xảy ra xô xát... và nhóm của Nam, Thảo, Thắng, Hùng đã xông vào đánh Bẩy, Nam đã dùng cốc bia  đập vào đầu Bẩy.

Trong lúc tức giận, Bẩy đã bỏ về nhà trọ của Lực ở tổ 3, phường Định Công lấy dao nhọn để vào cốp xe. Long đèo Bẩy, còn  Tiến và Lực đèo nhau trên 2 xe máy... Khi đến khu vực chợ Định Công, Lực bảo Tiến đi tìm gậy nhưng không có nên Lực đã mua hai con dao nhọn.

Trong lúc tức giận, Bẩy đã dùng dao đâm Nam dẫn đến tử vong, ông Thảo là bố nuôi của Nam vào can ngăn đã bị chém 2 nhát vào người.

Sau khi vụ trọng án xảy ra, mở rộng diện rà soát, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Lực khi anh ta chuẩn bị tư trang tìm cách trốn.

Từ lời khai của Lực, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Hoàng Mai đã vận động 3 đối tượng còn lại ra đầu thú.

Lực vừa tốt nghiệp Đại học Dược, hiện là Trưởng phòng marketting của một Công ty TNHH

X.M.
.
.
.