Trường hợp đầu tiên bị phạt 200.000 đồng vì không đeo khẩu trang

Thứ Sáu, 27/03/2020, 20:38
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã lập hồ sơ xử phạt một trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng...


Ngày 27/3, tại trụ sở Công an phường Hàng Trống, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã lập hồ sơ xử phạt một trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, vi phạm các quy định liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, chị Đặng Thị T. tại phố Phủ Doãn, phường Hàng Trống đã không đeo khẩu trang khi ra ngoài khu vực công cộng nơi có nhiều người dân xung quanh.

Hành vi của chị T. đã gây tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong bối cảnh cả nước đang chung tay nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19.

Ban chỉ đạo đã tham mưu UBND phường ra quyết định xử phạt hành chính đối với trường hợp trên mức phạt là 200.000 đồng theo Điểm a khoản 1, điều 11 Nghị định 176/2013 của Chính phủ quy định có liên quan trong lĩnh vực y tế, phòng chống dịch bệnh.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, Ban chỉ huy Công an phường Hàng Trống trong những ngày qua thực hiện nghiêm, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Đơn vị cùng với các ban, ngành chức năng của phường tổ chức vận động, tuyên truyền cho gần 200 trường hợp kinh doanh hàng ăn uống, không thiết yếu tạm thời đóng cửa nhằm phòng ngừa dịch bệnh.

Bên cạnh đó,  cũng tuyên truyền cho 100% các hộ dân trên địa bàn không tiếp xúc, tập trung đông người, tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Đơn vị cũng phối hợp với Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm vận động 3 nhóm tập thể dục tụ tập đông người xung quanh hồ không tụ tập để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Hiệp Bình
.
.
.