"Trưởng fans club của ca sĩ Đan Trường" lừa

Thứ Sáu, 04/08/2006, 08:56

Nhóm học sinh đưa tất cả đồ đạc, tư trang cho chị "Trưởng fans club" trông rồi đi vào nhà vệ sinh thay quần áo đẹp chuẩn bị chụp ảnh. Lúc quay trở lại thì "Trưởng fans club" và máy ảnh, điện thoại di động đều "bay hơi".

Chiều 1/8, một nhóm học sinh trường THPT X. quận Đống Đa (Hà Nội) rủ nhau lên mạng "chat". Đang "chat" thì H.V. (một người trong nhóm) nhận được lời nhờ của cô bạn gái học lớp bên cạnh: "Có một chị muốn chụp ảnh cho các fan đại diện của ca sỹ Đan Trường ở miền Bắc để gửi vào TP Hồ Chí Minh. Các cậu liên hệ với chị ấy theo nick name…". Vốn tò mò và cũng hâm mộ ca sỹ Đan Trường, nhóm học sinh này đã vào nick name để "chat" với người "chị" mà cả nhóm không biết mặt.

Người này xưng là Phương Anh, trưởng fans Club của ca sỹ Đan Trường tại Hà Nội, muốn gặp trực tiếp nhóm học sinh để nói chuyện. Khi nhóm học sinh này nói không có xe, Phương Anh ra chiều thông cảm: "Thôi, để chị đến nhà các em cũng được". Nhóm học sinh tin tưởng đọc địa chỉ nhà H. cho "Trưởng fans club của Đan Trường".

16h ngày 1/8, Phương Anh đến nhà H. Theo V.A. kể lại thì Phương Anh khoảng 21- 22 tuổi, ăn mặc sành điệu, tóc ép, trông như sinh viên con nhà khá giả ở Hà Nội. Phương Anh khoe là em họ của ca sỹ Mỹ Tâm(?), cần tìm người để chụp ảnh làm fan cho cả Đan Trường và Mỹ Tâm.

Trong lúc nói chuyện, Phương Anh không quên "quan sát" toàn bộ căn nhà của H. Phương Anh bảo H.V. về nhà lấy quần áo đẹp để đi chụp ảnh. Trong lúc chờ H.V. về lấy quần áo, Phương Anh ríu rít trò chuyện với H. như chị em thân thiết bấy lâu. H. đã rủ Phương Anh ngủ ở nhà mình cho đến 20h.

Tỉnh dậy, H. được Phương Anh thông báo: "Cần thêm vài người nữa để chụp ảnh cho đông". Nhưng Phương Anh không có máy ảnh, phải mượn bạn. Sau khi mượn máy điện thoại của H. gọi cho vài người bạn mượn máy ảnh không được, Phương Anh buồn bã bảo: "Tiếc quá, bạn chị đứa nào cũng đang đi du lịch. Em xem ai có máy ảnh mượn hộ chị một lát". Vì quá ngây thơ, nhóm học sinh này tin Phương Anh như "thần tượng" đã đi mượn máy ảnh kỹ thuật số, gọi điện rủ thêm mấy người bạn cùng đi chụp ảnh.

Sau khi thuê taxi cho cả nhóm đến quán cà phê đầu đường Trúc Bạch, Phương Anh bảo cả nhóm lên nhà vệ sinh thay quần áo để chụp ảnh. Chẳng mảy may nghi ngờ, nhóm học sinh để tất cả đồ đạc, tư trang cho Phương Anh trông. Khi ăn mặc đẹp xong quay trở lại thì chẳng thấy Phương Anh đâu, máy ảnh, điện thoại di động cũng "biến mất".

H. quay về kiểm tra xem đồ đạc trong nhà có mất thứ gì không thì phát hiện 500 nghìn ở trong tủ bố đưa để đóng tiền điện, nước cũng không cánh mà bay. Lợi dụng lúc H. ngủ say, Phương Anh đã lục tủ và "chôm" luôn 500 nghìn đồng. Tức tối, cả nhóm học sinh này đã kéo đến nhà cô bạn gái giới thiệu Phương Anh cho họ. Cô bạn này cũng hết sức ngạc nhiên khi biết các bạn bị lừa vì cô chỉ quen Phương Anh qua "chat"

Trần Hằng
.
.
.