Trưởng ấp bị tố ăn chặn tiền của người nghèo

Thứ Hai, 18/03/2013, 14:15
Hiện nhiều hộ dân ở ấp 4, xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) đang rất bức xúc việc ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng ấp 4, không phát tiền cho một số gia đình được hưởng chế độ 300.000 đồng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Qua tìm hiểu, cuối năm 2012, ấp 4 có 16 hộ thoát nghèo. Dịp Tết vừa rồi họ vẫn được hưởng chế độ dành cho gia đình thuộc diện khó khăn để vui xuân đón Tết. Tuy nhiên, nhiều gia đình không được nhận số tiền trên, mặc dù trong danh sách nhận tiền có chữ ký của họ và chữ ký của ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp 4 (?!).

Không chỉ vậy, nhiều gia đình trong ấp có trong danh sách hộ nghèo, nhưng họ không hề biết trước đây gia đình mình nghèo. Các chính sách hỗ trợ hằng tháng dành cho hộ nghèo, họ cũng không hề biết. Gia đình chị Lưu Thị Mộng D., thuộc diện nghèo của ấp năm 2012 (có trong danh sách thoát nghèo năm 2013), khi được hỏi về sổ hộ nghèo, chị ngạc nhiên: “Từ trước đến giờ tôi có thấy mặt mũi sổ nghèo như thế nào đâu. Còn các chính sách hỗ trợ cho gia đình nghèo hằng tháng hay dịp Tết gì đó, gia đình tôi không nhận được”. Thế nhưng, trong danh sách nhận tiền Tết vừa rồi lại có tên và chữ ký của gia đình chị D. (?!).

Trong 16 gia đình thoát nghèo năm 2013, thì có đến 9 gia đình không được hưởng chế độ hỗ trợ trong dịp Tết. Ngoài ra, có khoảng 7 gia đình không hề biết gia đình mình thuộc diện nghèo. Vậy là các chế độ chính sách dành cho hộ nghèo họ đã không được hưởng. Hiện chỉ có 16 gia đình phát hiện ra vụ việc, trong khi ấp 4 có trên 100 gia đình thuộc diện nghèo. Còn không biết bao nhiêu gia đình cũng giống như những hộ trên?

Ông Kim Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Mỹ cho biết, chúng tôi đã nghe được vấn đề này và đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh. Nếu những cán bộ nào vi phạm thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”…

N.Thơ
.
.
.