Trồng gần 1.500 cây cần sa trên rẫy

Thứ Sáu, 25/12/2020, 08:53
Các đối tượng khai nhận đi xin hạt giống của một người đàn ông (chưa rõ nhân thân) rồi mang về ươm và trồng ở khu đất rẫy từ đầu tháng 11/2020 đến nay, nhằm mục đích để “phục vụ việc chữa bệnh cho vật nuôi, cho heo, gà ăn cho mau lớn”....

Ngày 25/12, lãnh đạo Công an huyện Đắk G'long, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt quả tang một vụ trồng cây cần sa trái phép với số lượng lớn trong khu vực đất rẫy.

Hiện trường vụ trồng cây cần sa.

Theo đó, qua công tác nghiệp vụ, ngày 24/12, lực lượng Công an huyện Đắk G'long đã kiểm tra và bắt quả tang Trần Thế Đại (SN 1986) và Phạm Văn Sơn (SN 1980), cùng trú tại huyện Đắk G’long đang trồng, chăm sóc cây cần sa trái phép tại khu vực đất rẫy thuộc Bon Phiglê, xã Quảng Sơn, huyện Đắk G'long.

Lực lượng Công an phát hiện, thu giữ số cây cần sa được các đối tượng ươm trong bịch nilon.

Tại hiện trường, lực lượng Công an phát hiện 1.263 cây cần sa, cao khoảng từ 8 - 10cm được trồng trên diện tích gần 1.000m2, trong khu vực đất rẫy và 215 cây cần sa con đang ươm trong các bịch nilon cùng một số vật dụng liên quan.

Bước đầu các đối tượng khai nhận, toàn bộ số cây cần sa trên được Đại và Sơn xin hạt giống của một người đàn ông rồi mang về ươm và trồng ở khu đất rẫy từ đầu tháng 11/2020 đến nay, nhằm mục đích để “phục vụ việc chữa bệnh cho vật nuôi, cho heo, gà ăn cho mau lớn”....

Đối tượng trồng cây cần sa tại hiện trường.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk G’long đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Thế Đại và Phạm Văn Sơn để điều tra, làm rõ về hành vi trồng cây cần sa trái phép.

Minh Quỳnh – Bá Hiển
.
.
.