Trộm viếng tiệm vàng, nẫng 3 tỷ đồng

Thứ Sáu, 19/06/2015, 11:18
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang đang khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ đột nhập vào tiệm vàng ở ấp Thị Tứ, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, lấy đi một lượng lớn tài sản vào rạng sáng ngày 18/6.
Tiệm vàng Huệ Xương bị trộm đột nhập lấy đi số lượng tài sản trị giá khoảng 3 tỷ đồng.

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, camera theo dõi của tiệm vàng Huệ Xương, do ông Huỳnh Văn Bình làm chủ bị ghi lại được kẻ trộm cạy cửa đột nhập vào tiệm vàng. Nhưng đến gần sáng gia đình mới phát hiện bị mất nhiều tài sản và báo cho Công an huyện Châu Thành A.

Theo lời khai của chủ tiệm vàng, số vàng bị mất gồm nữ trang và vàng miếng trên 100 lượng, với tổng giá trị khoảng 3 tỷ đồng.

Vụ việc được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang phối hợp với Công an huyện Châu Thành A điều tra, làm rõ.

Trước đó, rạng sáng ngày 7/1, 2 tiệm vàng, 1 tiệm điện thoại di động và một số nhà dân tại khu vực chợ Trung tâm huyện Phong Điền, TP Cần Thơ (huyện Phong Điền giáp với huyện Châu Thành A, Hậu Giang), đồng loạt bị kẻ gian đột nhập lấy đi nhiều tiền, vàng và tài sản có giá trị.

Theo đoạn camera an ninh của tiệm vàng Hiện-Tính Hà tại chợ Phong Điền ghi lại cho thấy có một đối tượng mặc quần đùi, đầu đội khẩu trang che mặt của phụ nữ, dùng dụng cụ phá ổ khóa. Thời gian diễn ra vụ trộm lúc hơn 3h sáng ngày 7/1.

Các tiệm vàng, tiệm điện thoại và nhà dân bị kẻ gia đột nhập đều có người ngủ trong nhà, nhưng không ai phát hiệm ra vụ việc. Riêng tiệm vàng Hiện-Tính Hà đến gần 5h sáng mới phát hiện ra sự việc.

Theo nhận định của cơ quan điều tra, các vụ trộm do các băng nhóm trộm chuyên nghiệp gây ra và có thể từng hoạt động ở các địa phương khác…

Văn Đức
.
.
.