Trộm thẻ ATM, giả mạo chữ ký rút tiền tại ngân hàng

Thứ Tư, 25/03/2015, 08:40
Trộm được cái ví có thẻ ATM, Thiện và Trí đến ngân hàng giả mạo chữ ký rút 7,3 triệu đồng rồi chia nhau.

Vào khoảng 0h30’ ngày 4/3, Nguyễn Lê Hoàng Thiện, 26 tuổi (ngụ khu phố 7, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận; tạm trú phòng trọ số 10, nhà trọ ở khu phố Bình Cư 2, phường 4, TP Tân An, tỉnh Long An) sang phòng trọ số 26 của anh Nguyễn Minh Triều, 35 tuổi, ngụ ấp Trung Thạnh, xã Trung Hòa, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, rủ đi uống rượu.

Thiện thấy cửa phòng trọ mở, anh Triều ngủ say, ngay đầu nằm có một cái bóp da. Thiện mở bóp da ra xem, bên trong có 95.000đ, một chứng minh nhân dân và một thẻ ATM của anh Triều. Thiện lấy số tài sản trên rồi quay về phòng ngủ.

Thiện, Trí tại cơ quan Công an.

Đến khoảng 8h sáng, Thiện đến nhà trọ ở phường 4, TP Tân An, tỉnh Long An gặp Lê Tài Trí, 34 tuổi, ngụ ấp Ngãi Lợi B, xã Lợi Bình Nhơn, TP Tân An, tỉnh Long An, cho hay vừa lấy trộm được thẻ ATM, giấy CMND của anh Triều. Thiện bàn bạc với Trí cùng đến ngân hàng rút tiền. Sau đó, cả hai đến một ngân hàng trên đường Hùng Vương, phường 2, TP Tân An, tỉnh Long An để rút tiền. Thiện đứng bên ngoài đợi, còn Trí vào quầy giao dịch gặp giao dịch viên xuất trình thẻ ATM và giấy CMND của anh Triều, đề nghị được rút tiền trong tài khoản. 

Trí giả mạo chữ ký của anh Triều nhưng không trùng khớp với chữ ký đăng ký mẫu tại ngân hàng. Trí được nhân viên giao dịch của ngân hàng cho xem mẫu chữ ký của anh Triều và giả mạo thành công. Cả hai rút được 7,3 triệu đồng. Thiện chia cho Trí 2,8 triệu đồng, còn lại 4,5 triệu đồng cất giữ.

Khi phát hiện bị mất trộm, anh Triều trình báo sự việc đến cơ quan Công an. Qua xác minh, đến ngày 19/3, cơ quan điều tra xác định, hai đối tượng Trí và Thiện đã thực hiện hành vi trộm tài sản của anh Triều.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã dùng thẻ ATM, chứng minh nhân dân của bị hại và giả mạo chữ ký của chủ tài khoản ATM để rút tiền tại ngân hàng.

Thúy Phượng
.
.
.