Trộm súng của huyện đội để đi cướp

Thứ Sáu, 04/08/2006, 13:29
Trộm được 2 khẩu AK của Huyện đội Giồng Riềng (Kiên Giang), Thành và Hiền dùng làm hung khí để tiến hành các vụ cướp táo bạo.

Sự việc bất ngờ diễn ra vào lúc chiều tối 2/6, tại quán nhậu Ba Hòn ở ấp An Thuận, xã Định An, huyện Gò Quao, Kiên Giang, 2 thực khách khá trẻ mang theo một chiếc túi xách màu đỏ dài khoảng 80cm vào gọi món ngồi lai rai. Những người chứng kiến kể lại rằng trong chiếc túi xách kiểu đựng quần vợt đó có một vật gì đó khá nặng.

Uống được nửa chừng, khách bắt đầu giở "bài", chúng gọi nữ nhân viên của quán là chị Lê Thị Hạnh (23 tuổi, trú tại thị trấn Long Mỹ, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) buộc phải ra... "hầu rượu"! Khi chị Hạnh xuất hiện, hai gã khách quan sát thấy trên cổ, tay và tai của chị có nhiều vòng, nhẫn, bông tai và dây chuyền vàng thì đã nẩy ra ý đồ khác.

Chúng yêu cầu chị vào trong lấy khăn lạnh để lau rồi nháy nhau chuẩn bị "đồ nghề" để thực hiện ý đồ xấu. Khi Hạnh trở ra đến nơi, một tên dùng khăn lạnh bịt miệng và dùng tay bóp cổ chị đến bất tỉnh. Tên còn lại cầm súng AK đứng yểm trợ để đồng bọn "lột sạch" toàn bộ trang sức có trên người chị Hạnh, bao gồm 1 bộ 11 chiếc vòng ximen vàng 18K, 1 sợi dây chuyền 5 chỉ, 1 đôi bông tai vàng và 1 ĐTDĐ 8250.

Sau đó, chúng lên chiếc xe máy mang BKS 68S5 - 5980 tẩu thoát. Khi chạy đến chợ Vĩnh Hoà Hưng Nam, cách hiện trường gây án khoảng 3km, do sợ bị phát hiện, chúng bỏ chiếc xe máy lại để tiện bề tẩu tán.

Chuyện về vụ cướp táo bạo và sự liều lĩnh lan nhanh khắp vùng khiến dư luận nhân dân rất hoang mang, lo lắng. CQĐT Công an Kiên Giang xâu chuỗi vụ án này với một vụ cướp dùng súng táo tợn khác vừa xảy ra ở xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp và thấy có nhiều điểm trùng hợp. Đó là vào ngày 31/5, tại ấp Đá Nổi A xảy ra vụ 2 đối tượng mang theo súng AK chặn đường khống chế, bắt trói anh Trần Văn Trinh (23 tuổi), ở Long Mỹ, Hậu Giang), cướp chiếc xe máy Dream II cùng một số tiền của anh rồi bỏ trốn.

Phát hiện thủ phạm từ chiếc xe máy bỏ lại

Qua công tác điều tra và thu giữ chiếc xe máy các đối tượng cướp dùng súng bỏ lại tại khu vực chợ Vĩnh Hoà Hưng Nam, các điều tra viên Công an tỉnh Kiên Giang phát hiện đó chính là chiếc xe của anh Trinh trong vụ cướp tại huyện Tân Hiệp. Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tập trung lực lượng tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ truy bắt đối tượng. Đây cũng chính là nhiệm vụ nhằm thực hiện chuyên đề chống tội phạm cướp dùng súng mà Cục CSĐT tội phạm về TTXH Bộ Công an đề ra ở khu vực các tỉnh phía Nam.

Tiến hành lấy lời khai các nạn nhân, nhân chứng đồng thời tiến hành rà soát các đối tượng hình sự nổi trên địa bàn, Công an Kiên Giang đã sơ bộ "dựng" được chân dung kẻ gây án. Đó là tên Nguyễn Ngọc Thành (24 tuổi, ngụ tại 218/70 Ngô Quyền, phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá), là đối tượng đang bị truy nã trong vụ án cướp tài sản xảy ra tại phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá ngày 14/4. Đến ngày 7/6, Cơ quan CSĐT Công an Kiên Giang đã lập kế hoạch truy bắt bằng được tên Thành, đồng thời đề nghị Cục CSĐT tội phạm về TTXH Bộ Công an phối hợp ra thông báo truy nã toàn quốc đối với đối tượng này.

Qua gần 2 tháng lần theo dấu vết đối tượng, cuối tháng 7 vừa qua, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt được tên Thành cùng một đối tượng khác trong băng nhóm là Lê Chí Hiền (20 tuổi, trú tại ấp Lương Trực, xã Vĩnh Phú, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang).

Ban đầu, các đối tượng khai nhận hành vi cướp tài sản của mình nhưng không chịu thừa nhận sử dụng súng đi cướp. Tiếp đó, khi đã thừa nhận việc cướp dùng súng rồi thì chúng lại không chịu khai báo về 2 khẩu súng này. Phải rất vất vả, Công an Kiên Giang mới phát hiện và thu được hai khẩu súng AK mà các đối tượng này sử dụng để gây án trong thời gian gần đây chúng đã đem chôn giấu dưới chân cầu Rạch Tranh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an đã phát hiện thêm là ngoài các vụ cướp nói trên, đối tượng Nguyễn Ngọc Thành và Lê Chí Hiền đã khai nhận chúng chính là thủ phạm trong vụ trộm 2 khẩu súng AK của Huyện đội Giồng Riềng vào ngày 29/5 vừa qua. Hiện nay, vụ án vẫn đang tiếp tục được mở rộng điều tra nhằm làm rõ thêm các đối tượng có liên quan khác trong băng nhóm của Thành và Hiền

C.Long
.
.
.