Trộm cắp xe máy dọc QL1 từ Bắc Giang về đến Hải Phòng

Thứ Sáu, 29/12/2006, 14:28
5 tên trong băng trộm đều là người Hải Phòng vừa bị Công an 3 tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng phát hiện và triệt phá. Từ đầu năm đến nay, chúng đã gây ra hàng trăm vụ trộm cắp xe máy dọc tuyến QL1 từ Bắc Giang về đến Hải Phòng, gây thiệt hại hơn 600 triệu đồng.

Vào khoảng 15h ngày 14/8, khi đang trên đường tuần tra kiểm soát tại km13 + 800 thuộc QL18, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, tổ tuần tra thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh phát hiện hai thanh niên phóng trên một chiếc xe máy chạy tốc độ cao hết sức nguy hiểm. Các anh đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, tuy nhiên, hai thanh niên tiếp tục tăng ga bỏ chạy.

Tổ công tác đã đuổi theo, nhưng cuộc rượt đuổi kéo dài gần 2 km thì mới khống chế được họ dừng lại. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện bên trong chiếc túi ở giỏ xe có một số công cụ, phương tiện dùng để trộm cắp xe máy. Kiểm tra giấy tờ xe thì cả hai lúng túng nên đã được đưa về trụ sở Công an huyện Quế Võ để đấu tranh làm rõ.

Hai thanh niên khai tên là Phạm Văn Xuân (21 tuổi), ở Đại Đồng, An Dương và Lê Văn Giáp (20 tuổi), ở An Hoà, An Dương, Hải Phòng. Kết quả đấu tranh với chúng khiến lực lượng Công an huyện Quế Võ hết sức bất ngờ, bởi chúng có mặt trong chuyên án trộm cắp liên tỉnh mà Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Bắc Ninh đang theo đuổi.

Hai tên cho biết, chiếc xe này chúng vừa "chôm" được trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và hiện đang trên đường mang về Hải Phòng tiêu thụ. Ngay sau đó, đối tượng cùng tang vật vụ án đã được chuyển lên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Bắc Ninh tiếp tục đấu tranh khai thác mở rộng.

Tại đây, Giáp và Xuân cho biết, chỉ riêng địa bàn huyện Quế Võ chúng đã gây ra tổng cộng 18 vụ trộm cắp xe máy. Trước khi tham gia vụ trộm xe ở Bắc Giang, chúng đã tham gia một vụ cướp tài sản và một vụ trộm trên địa bàn TP Hải Phòng.

Các đối tượng trong vụ án.

Cùng trong đường dây với Giáp và Xuân còn có ba tên khác là Nguyễn Tuấn Anh (36 tuổi), ở phường Máy Chay, quận Ngô Quyền; Phạm Văn Mạnh (26 tuổi), ở thôn Dụ Nghĩa, xã Lê Thiện, huyện An Dương và Nguyễn Văn Đức (26 tuổi), trú tại cụm 4, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Ngày 28/12, Công an các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng vẫn đang cùng phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để tìm những mắt xích có liên quan

H.Giang - T.Thủy
.
.
.